Quận Hải Châu nâng cao chất lượng các sự kiện văn hóa

.

Chiều 11-5, UBND quận Hải Châu tổ chức tổng kết Lễ hội đình làng Hải Châu và Hội sách Hải Châu 2018. Hai sự kiện văn hóa trên được đổi mới phương thức tổ chức, hoạt động phong phú nên thu hút đông đảo người dân tham gia.

Đối với Lễ hội đình làng Hải Châu, bên cạnh phần lễ và phần hội như các năm trước, Ban tổ chức đã đưa vào nhiều chương trình mới như: thi hóa trang nhân vật lịch sử theo hình thức sân khấu dành cho 13 phường, trình diễn thời trang áo dài dành cho giáo viên tiểu học, tổ chức các môn thi đậm chất dân gian như: nặn tò he, bịt mắt bắt vịt. Sự đổi mới không chỉ tạo hứng thú, khuyến khích người dân đến với lễ hội mà còn góp phần giáo dục ý thức cho thế hệ trẻ về việc kế thừa, giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống.

Hội sách Hải Châu 2018 cũng khẳng định là điểm đến của những người yêu sách. Diễn ra trong 5 ngày, hội sách có sự tham gia của 50 đơn vị là những nhà xuất bản, công ty phát hành sách uy tín trong và ngoài nước; đồng thời có lượng khách tham quan cao nhất từ trước đến nay với 230.000 lượt, hơn 400.000 cuốn sách được bán, giá trị doanh thu gần 20 tỷ đồng.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.
.