Trưng bày tác phẩm của danh họa Bùi Xuân Phái, Lê Công Thành tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 7-2, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng trưng bày các tác phẩm mỹ thuật của danh họa Bùi Xuân Phái và nhà điêu khắc nổi tiếng Lê Công Thành nhằm tạo điểm nhấn cho bộ sưu tập của bảo tàng.

Tác phẩm hội họa "Sông Hàn" được họa sĩ Bùi Xuân Phái sáng tác năm 1984 (kích thước 60x80cm), chất liệu sơn dầu trên ván carton gai. Bức tranh lấy sắc trắng làm chủ đạo, không gian trong tranh là dòng sông êm đềm trôi giữa lòng thành phố vừa thoát khỏi hai cuộc chiến tàn khốc và đang bước vào công cuộc xây dựng.

Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao giới thiệu về tác phẩm sông Hàn.
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Huỳnh Văn Hùng giới thiệu về tác phẩm "Sông Hàn".

Tác phẩm hội họa "Đà Nẵng" của họa sĩ, nhà điêu khắc Lê Công Thành, sáng tác năm 1999 bằng chất liệu sơn dầu (kích thước 180x200cm) thu gọn cả không gian rộng lớn của Đà Nẵng vào trong tranh

Đó là một góc phố bình yên, ấm áp bên nếp nhà thờ Chánh Tòa (nhà thờ Con Gà), cầu Nguyễn Văn Trỗi, những làn mây bồng bềnh trên đỉnh Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, sóng nước lăn tăn trên vịnh biển rất đỗi thanh bình.

Tác phẩm Đà Nẵng của Lê Công Thành.
Tác phẩm "Đà Nẵng" của Lê Công Thành.

Ngoài tác phẩm hội họa, dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật giới thiệu đến công chúng 2 tác phẩm điêu khắc "Thiếu nữ" và "Người mẹ" của nhà điêu khắc Lê Công Thành, sáng tác năm 2007, chất liệu đá cẩm thạch trắng, kích thước 70x180x50cm.

Theo cách tạo hình rất riêng của nhà điêu khắc tài hoa này, phần đầu và cổ của tượng được làm rời ra, gắn với phần mình bằng một trục kín, có thể quay được nhiều hướng để tạo sự linh hoạt. Tác phẩm "Thiếu nữ" được Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phóng to trưng bày trong khuôn viên.

Tác phẩm Thiếu nữ của nhà điêu khắc Lê Công Thành được phóng to trưng bày tại khuôn viên Bảo tàng.
Tác phẩm "Thiếu nữ" được đặt trong khuôn viên Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng.

Lê Công Thành có khá nhiều tác phẩm về đề tài phụ nữ. Tượng Mẹ Âu Cơ đặt tại Công viên Biển Đông cũng là tác phẩm của nhà điêu khắc gốc Đà Nẵng này. 

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.
.