"Gặp gỡ mùa thu" trở lại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27-11 đến hết 5-12 tại Đà Nẵng, chương trình “Gặp gỡ mùa thu” lần thứ 5 gồm nhiều hoạt động liên quan đến diễn xuất, đạo diễn với sự tham gia của hơn 100 học viên đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Việt Nam, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Đan Mạch, Brazil, Pháp... “Gặp gỡ mùa thu” tổ chức 5 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu gồm: diễn xuất cơ bản, diễn xuất nâng cao, chỉ đạo diễn xuất, đạo diễn, thiết kế mỹ thuật và phục trang... Các chuyên gia giảng dạy gồm đạo diễn Trần Anh Hùng, đạo diễn/diễn viên Moon Sori, diễn viên Trần Nữ Yên Khê, diễn viên Lydia Park và đạo diễn In Soon Rye.

Ngoài các lớp nghiệp vụ, trong khuôn khổ chương trình còn có các buổi thảo luận bàn tròn với chủ đề “Women Film Women Live” nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ trong lĩnh vực làm phim, với sự tham gia của các nữ đạo diễn trẻ tài năng như Nguyễn Hoàng Điệp (Việt Nam), Anocha Mai (Thái Lan), Uisenma Borchu (đạo diễn Đức gốc Mông Cổ).

Chợ dự án phim thương mại cũng được tổ chức nhằm chọn ra dự án xuất sắc để trao giải cũng như tiến hành sản xuất thành phim chiếu rạp. Ban tổ chức còn thực hiện Chợ dự án phim nghệ thuật để giới thiệu tại các liên hoan phim quốc tế trong tương lai. Giám khảo của Chợ dự án phim nghệ thuật gồm các giám tuyển quốc tế đến từ các liên hoan phim quan trọng nhất thế giới như Cannes, Berlin, Venice, Rotterdam…
“Gặp gỡ mùa thu” là sự kiện điện ảnh quốc tế phi lợi nhuận do đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc và biên kịch Nguyễn Thị Mỹ Dung sáng lập.  

NGỌC HÀ
 

;
.
.
.
.
.