"Em chưa 18" đoạt giải Bông sen vàng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20

.

ĐNO - Tối 28-11, Lễ bế mạc Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 20 diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng đã vinh danh những tác phẩm điện ảnh chất lượng nhất, những diễn viên xuất sắc nhất. 

Đến dự có Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí cùng hàng trăm nghệ sĩ, đạo diễn, nhà làm phim trong nước và quốc tế.

Vượt qua những đại diện xuất sắc khác như: "Đảo của dân ngụ cư", "Cha cõng con", "12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy", "Cô gái đến từ hôm qua", phim "Em chưa 18" của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã giành giải thưởng Bông sen vàng dành cho loại hình phim truyện điện ảnh.

d
Phim "Em chưa 18" của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã giành giải thưởng Bông sen vàng. Ảnh: NGỌC PHÚ

Bông sen bạc thể loại phim truyện điện ảnh thuộc về phim "Cô hầu gái" “Cha cõng con”.

Ngoài ra, giải Bông sen vàng dành cho loại hình phim hoạt hình thuộc về phim “Cậu bé Ma-nơ-canh” , loại hình phim khoa học thuộc về phim "Một giải pháp chống xói lở bờ biển", loại hình phim tài liệu thuộc về phim "Sống và kể lại". 

D
Đại diện đoàn làm phim "Cô hầu gái" và “Cha cõng con” nhận giải thưởng Bông sen bạc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc thuộc về Kaity Nguyễn của phim “Em chưa 18”. Giải Nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về Quý Bình của phim "Bao giờ có yêu nhau". Về giải thưởng của Ban giám khảo dành cho thể loại hình phim truyện điện ảnh thuộc về phim: "12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy" và phim "Cô Ba Sài Gòn".

Điểm nhấn của LHP năm nay là Giải thưởng Phim ASEAN - lần đầu tiên do Việt Nam sáng lập và đăng cai. Đây là hạng mục giải thưởng mới với 10 bộ phim tham gia tranh tài. Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao Giải thưởng phim ASEAN lần đầu tiên tổ chức cho bộ phim xuất sắc nhất thuộc về “Chú chim Vàng” (Yellow Bird) của đạo diễn K.Raiagopal (Singapore). 

Trao giải cho đạo diễn phim
Trao giải cho đạo diễn phim "Yellow Bird" (Singapore) hạng mục Giải thưởng phim ASEAN.

Phát biểu tổng kết LHP, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh đánh giá, LHP đánh dấu một chặng đường dài phát triển của điện ảnh Việt Nam. Thời gian qua, các nghệ sĩ, diễn viên, nhà sáng tác, nhà sản xuất, phát hành phim trong cả nước đã nỗ lực rất nhiều để thúc đẩy ngành điện ảnh Việt Nam phát triển và thực hiện vai trò hướng khán giả đến giá trị chân, thiện, mỹ.

"Trở lại Đà Nẵng sau 29 năm kể từ LHP lần thứ 8 năm 1988, LHP Việt Nam lần thứ 20 quả không phụ lòng mong đợi của khán giả và các nghệ sĩ. Với tiêu chí xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam hiện đại và nhân văn, chúng ta đã có một kỳ LHP với diện mạo mới, hiện đại và hấp dẫn, xây dựng một nền điện ảnh hiện đại nhưng vẫn hướng về những giá trị truyền thống", bà Ngô Phương Lan khẳng định.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cũng nhìn nhận, LHP lần này không chỉ là cơ hội để quảng bá điện ảnh mà còn là dịp để giới thiệu giá trị văn hóa, du lịch đến bạn bè quốc tế. Đó cũng là thành công của LHP lần thứ 20 tại Đà Nẵng. 

NGỌC HÀ – NGỌC PHÚ

 

;
.
.
.
.
.