BẾ MẠC LIÊN HOAN PHIM VIỆT NAM LẦN THỨ 20

Một kỳ liên hoan phim hiện đại, hấp dẫn

.

Tối 28-11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) và UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam (LHPVN) lần thứ 20 tại Đà Nẵng. Đến dự có Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn.

Các diễn viên rạng rỡ trên thảm đỏ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tại Đà Nẵng.  		     Ảnh: NGỌC PHÚ
Các diễn viên rạng rỡ trên thảm đỏ Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tại Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC PHÚ

Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, LHPVN lần thứ 20 tại Đà Nẵng khép lại bằng chương trình nghệ thuật hoành tráng. Kết nối ý tưởng chủ đạo của đêm khai mạc “Hừng đông trên biển”, đêm bế mạc được dàn dựng dựa trên hình ảnh “Hải âu trên sóng biếc”, mang ý nghĩa về sự phát triển, tương lai tươi sáng của nền điện ảnh Việt Nam. Đây cũng chính là thông điệp và tinh thần của đêm bế mạc LHPVN lần thứ 20.

Phát biểu tổng kết LHP, bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh đánh giá, LHPVN lần thứ 20 đánh dấu chặng đường dài phát triển của điện ảnh Việt Nam. Thời gian qua, các nghệ sĩ, diễn viên, nhà sáng tác, nhà sản xuất, phát hành phim trên cả nước đã nỗ lực rất nhiều để thúc đẩy ngành điện ảnh Việt Nam phát triển và thực hiện vai trò hướng khán giả đến chân, thiện, mỹ.

Trở lại Đà Nẵng sau 29 năm kể từ LHP lần thứ 8 năm 1988, LHPVN lần thứ 20 quả không phụ lòng mong đợi của khán giả và nghệ sĩ. Với tiêu chí xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam hiện đại và nhân văn, chúng ta đã có một kỳ LHP với diện mạo mới, hiện đại và hấp dẫn; xây dựng một nền điện ảnh hiện đại nhưng vẫn hướng về những giá trị truyền thống.

LHPVN lần thứ 20 có các hoạt động giao lưu, tạo không khí cởi mở, gần gũi; hội thảo LHPVN với sự phát triển của điện ảnh dân tộc, triển lãm ảnh Dấu ấn điện ảnh Việt Nam…, đã trở thành nơi gặp gỡ, tôn vinh những giá trị vàng của điện ảnh. LHPVN với tinh thần chuyên nghiệp, hướng đến tác phẩm chất lượng nên 77 phim dự thi ở 4 thể loại gồm phim truyện, tài liệu, khoa học, hoạt hình đều được đánh giá cao. Đặc biệt, điểm mới LHP lần này có giải thưởng phim ASEAN.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện (thứ hai từ phải sang) trao cúp Bông sen Vàng cho đoàn phim “Em chưa 18”. 					         Ảnh: NGỌC PHÚ
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện (thứ hai từ phải sang) trao cúp Bông sen Vàng cho đoàn phim “Em chưa 18”. Ảnh: NGỌC PHÚ

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên nhìn nhận, LHP lần này không chỉ là cơ hội quảng bá điện ảnh mà những hoạt động bên lề là dịp để giới thiệu văn hóa, du lịch đến bạn bè quốc tế. Công tác tổ chức LHP kỹ lưỡng, chuyên nghiệp trong từng sự kiện và để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Thời gian đến, điện ảnh Việt Nam có nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức, đòi hỏi những người làm điện ảnh phải làm mới mình để vươn lên.

Kết quả:

Bông sen Vàng phim hoạt hình: Phim “Cậu bé Ma-nơ-canh” do Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất.

Bông sen Vàng phim tài liệu: Phim “Sống và kể lại”, Trung tâm Phim tài liệu và Phóng sự, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất.

Bông sen Vàng phim truyện điện ảnh: Phim “Em chưa 18” do Công ty CP Hãng phim Chánh Phương sản xuất.

NGỌC HÀ - NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.