Tổ chức giỗ tổ ngành sân khấu

.

ĐNĐT - Sáng 30-9, tại NHà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Hội Nghệ sĩ sân khấu thành phố Đà Nẵng tổ chức giỗ tổ ngành sân khấu.

Biểu diễn trích đoạn tuồng tại Kỷ niệm Ngày giỗ tổ ngành sân khấu. Tin và ảnh: NGỌC HÀ
Biểu diễn trích đoạn tuồng tại kỷ niệm Ngày giỗ tổ ngành sân khấu. Ảnh: NGỌC HÀ

Tại đây, các nghệ sĩ đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm về nghề, biểu diễn các trích đoạn nghệ thuật sân khấu, báo cáo tổng kết các nhiệm vụ đã làm được trong năm qua...

Thành lập từ năm 2001 đến nay, Hội Nghệ sĩ sân khấu thành phố đã trở thành ngôi nhà chung của những người hoạt động sân khấu chuyên và không chuyên; nơi giao lưu, gặp gỡ, động viên nhau trong nghệ thuật và cả cuộc sống.

Chỉ tính từ 2010 đến nay, Hội đã phối hợp tổ chức 5 lớp đào tạo biểu diễn và hô hát các làn điệu dân ca, bài chòi cho 300 học viên, nhiều người trong số đó trở thành hạt nhân phong trào cơ sở. Hội hiện có 60 hội viên, trong đó 40 hội viên Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam; 6 NSND, 16 NSUT...

Ngày 1-10, Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh tổ chức lễ dâng hương tại Nhà hát nhân Ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch). Đây là dịp để các thế hệ nghệ sĩ, cán bộ công nhân viên các thời kỳ đến thành kính dâng hương tưởng nhớ Tổ nghiệp.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.