The Great Buddha+: Ứng viên sáng giá cho giải Kim Mã 2017

.

Còn hơn một tháng nữa, giải Kim Mã 2017 - một trong những giải thưởng điện ảnh uy tín nhất bằng tiếng Quan Thoại mới chính thức diễn ra, nhưng năm nay, bộ phim The Great Buddha + đã dẫn đầu danh sách đề cử của giải với 10 lần được nêu tên ở các hạng mục, trong đó có cả phim hay nhất và đạo diễn mới xuất sắc nhất. Đây là tín hiệu vui tiếp theo cho đạo diễn Huỳnh Tín Nghiêu và đoàn làm phim sau khi giành chiến thắng tuyệt đối tại Liên hoan phim Đài Bắc lần thứ 19 diễn ra hồi tháng 7-2017 với 5 giải thưởng, trong đó có hai thứ hạng cao nhất “Phim truyện xuất sắc” và “Giải thưởng bách vạn”.

Một cảnh trong phim The Great Buddha +. (Ảnh: Macrumors)
Một cảnh trong phim The Great Buddha +. (Ảnh: Macrumors)

Nội dung bộ phim xoay quanh câu chuyện về nhân viên bảo vệ tại một nhà máy tình cờ phát hiện ra những việc xấu của ông chủ giàu có thông qua máy quay an ninh. Đặc biệt, The Great Buddha + được quay trên nền đen trắng. Lý giải cho quyết định này, đạo diễn Huỳnh Tín Nghiêu cho biết, trước đây ông từng là nhà làm phim tài liệu, do đó việc thực hiện quay bộ phim trên nền đen trắng với hy vọng sẽ gây được sự chú ý về các vấn đề xã hội Đài Bắc (Trung Hoa) thông qua tác phẩm của mình.

Giải Kim Mã năm nay dự kiến khai mạc vào ngày 25-11 tại Đài Bắc, thu hút nhiều đoàn làm phim đến từ vùng lãnh thổ Đài Bắc, Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong và Trung Quốc đại lục tham gia. Các bộ phim tham dự được đánh giá có chất lượng khá đồng đều nên sẽ có một cuộc cạnh tranh khốc liệt để giành vinh quang. Đứng kế sau bộ phim The Great Buddha + có tới 3 bộ phim với 7 đề cử là Love Education đề cập đến đề tài gia đình, The Bold, The Corrupt and the Beautiful có nội dung kịch tính và See You Tomorrow có nội dung hài hước.

Sự kiện năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử giải Kim Mã có 3 phụ nữ lọt danh sách đề cử đạo diễn xuất sắc nhất, gồm nhà làm phim kỳ cựu Sylvia Chang với Love Education, đại diện Ann Hui của Hong Kong (Trung Quốc) với phim Our Time Will Come và đạo diễn Trung Quốc đại lục Vivian Qu với phim Angels Wear White. Các đối thủ nam sẽ cạnh tranh với họ ở hạng mục này gồm Yang Ya-che với The Bold, The Corrupt and the Beautiful và Geng Jun với Free and Easy.

Trong khi đó, ở hạng mục diễn xuất, diễn viên nam từng thắng giải trước đây là Huang Bo trong phim The Conformist sẽ đối mặt với bốn đối thủ đều là những cái tên lần đầu góp mặt gồm Kaiser Chuang, Tu Men, Takeshi Kaneshiro, Tian Zhuangzhuang cho giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Còn các nữ viễn viên từng giành giải Kim Mã là Shu Qi trong phim The Village of No Return và Sylvia Chang - người cũng được đề cử giải đạo diễn xuất sắc nhất cho phim Love Education và Kara Wai trong The Bold, The Corrupt and the Beautiful cũng sẽ cạnh tranh với hai lính mới là diễn viên Yin Shin trong The Island That All Flow By và Vicky Chen trong Angels Wear White cho giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

ĐOÀN GIA HUY (Theo Variety, TheChronicle Herald)

;
.
.
.
.
.