Ra mắt sách "Xin đừng chiến tranh"

.

Sáng 5-10, Nhà xuất bản Đà Nẵng ra mắt tập sách “Xin đừng chiến tranh” (ảnh) của tác giả Phan Thị Minh Hiền.

Tập sách “Xin đừng chiến tranh” dài hơn 120 trang, ghi chép về những hồi ức, câu chuyện mà nhiều trẻ em hai miền Nam, Bắc phải chịu đựng trong những năm tháng chiến tranh gian khổ, khốc liệt, từ việc sơ tán, bệnh tật, chia ly bố mẹ, người thân… Những nhân vật có thật trong cuốn sách cũng đã xuất hiện tại buổi ra mắt tập sách để giao lưu với bạn đọc.

Là cây viết không chuyên, nhưng tác giả Phan Thị Minh Hiền đã rất công phu chọn lọc, sưu tầm tư liệu cho tập cách. Theo nhận xét của nhà thơ Thanh Quế, quyển sách mới đọc ngỡ như những ghi chép, nhưng đọc kỹ sẽ thấy tầm vóc tư tưởng đáng chú ý khi đề cập đến sự mất mát đối với tuổi thơ do chiến tranh gây nên.

Nhận xét về tập sách, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng chia sẻ, đây là quyển sách thật sự cuốn hút ông. Những khổ đau, mất mát, hy sinh của thế hệ trẻ em trong chiến tranh được tác giả khắc họa một cách rõ nét qua từng mẩu chuyện, làm lay động trái tim bạn đọc. Tác giả đã nỗ lực giúp bạn đọc hiểu hơn nỗi vất vả của trẻ em trong chiến tranh nhưng vượt lên những khó khăn thời cuộc, các em vẫn trưởng thành và góp phần vào công cuộc kháng chiến, thống nhất đất nước.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.