Antonio Banderas tái xuất trong "Người gác đêm"

.

Trong tháng 8 này, “Huyền thoại Zorro” Antonio Banderas trở lại màn ảnh rộng với vai cựu sĩ quan Eddie Deacon trong bộ phim hành động mới Security (tên tiếng Việt: Người gác đêm) được chấp bút bởi Tony Mosher và do Alain Desrichers đạo diễn.

Diễn viên Antonio Banderas (phải) và đạo diễn Alain Desrichers đang trao đổi về diễn xuất trong bộ phim Người gác đêm. (Ảnh: Twitter)
Diễn viên Antonio Banderas (phải) và đạo diễn Alain Desrichers đang trao đổi về diễn xuất trong bộ phim Người gác đêm. (Ảnh: Twitter)

Tài tử người Tây Ban Nha này sẽ hóa thân thành một chàng cựu sĩ quan đặc biệt của quân đội Mỹ vừa trở về từ một cuộc chiến tranh. Trước áp lực cuộc sống khó khăn, Eddie quyết định nhận công việc làm người gác đêm cho một trung tâm mua sắm trong một khu vực phức tạp của thành phố. Biến cố xảy ra ngay ca trực đầu tiên khi có một cô gái bí ẩn đột ngột ùa vào trung tâm và cầu cứu sự bảo vệ của anh trong tuyệt vọng. Cô là nhân chứng trong một vụ án quan trọng và đang bị săn đuổi bởi một băng đảng xã hội đen man rợ được cầm đầu bởi một gã tâm thần hiểm ác.

Trong phim, khán giả sẽ được chứng kiến cuộc chiến trong màn đêm dữ dội và căng thẳng giữa hai phe. Ở bên ngoài, bọn xã hội đen tìm cách tấn công vào tòa nhà và săn lùng từng nhân chứng sống. Còn bên trong, nhóm những người gác đêm phải trấn thủ và cố gắng bảo vệ mạng sống cho cô gái. Đặc biệt, trong phim còn có sự tham gia của cựu võ sĩ Cung Lê, với biệt danh “Cơn ác mộng châu Á” trên võ đài, trong vai phản diện.

Antonio Banderas sinh ngày 10-8-1960 tại Malaga,Tây Ban Nha. Với ngoại hình nam tính, gợi cảm, anh luôn được các đạo diễn tin tưởng giao những vai tình cảm lãng mạn và nhanh chóng tỏa sáng trên bầu trời điện ảnh. Khi còn nhỏ, anh chưa từng nghĩ về điện ảnh, mà thay vào đó là ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong các câu lạc bộ bóng đá đình đám. Nhưng không may sau một tai nạn, Antonio bị gãy chân và phải từ bỏ mộng ước cầu thủ của mình.

Chính tai nạn này đã buộc anh rẽ sang một con đường khác. Năm 1982, Antonio bắt đầu sự nghiệp điện ảnh với vai tên khủng bố đạo hồi đồng tính cực kỳ khó diễn trong bộ phim đầu tay Labyrinthe des passions. Từ đó Antonio Banderas trở thành gương mặt điện ảnh đại diện cho quốc gia khi tham gia hơn 30 bộ phim Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của nhiều đạo diễn nổi tiếng. Anh bắt đầu được nước Mỹ biết đến sau thành công của The Mambo Kings, Philadelphia và đặc biệt là tác phẩm Evita đóng cùng Madonna đã mang về cho anh giải Quả Cầu Vàng tại hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Năm 1995, Antonio một lần nữa bắt tay với một đạo diễn Tây Ban Nha là Robert Rodriguez với bộ phim Desperado. Tuy là tác phẩm bạo lực và có kinh phí thấp, nhưng bộ phim đã mang lại thành công lớn khi được nhiều khán giả yêu thích. Cũng nhờ cơ duyên này đã đưa anh đến với vai diễn trong bom tấn The Mask of Zorro của hãng Dreamworks, đẩy tên tuổi của anh lên hàng sao hạng A. Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng, trong sự nghiệp điện ảnh của mình, anh đã 3 lần vinh dự được nhận đề cử Quả Cầu Vàng. Bây giờ khán giả không chỉ biết đến anh là một ngôi sao hành động nổi tiếng, mà còn là một biểu tượng quyến rũ đậm chất đàn ông.

ĐOÀN GIA HUY (Theo Firstshowing, Slashfilm, Screencrush)

;
.
.
.
.
.