Mùa hè rộn vui

.

Những ngày hè vừa qua, khuôn viên Trường tiểu học Ngô Quyền (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) luôn rộn ràng các hoạt động hè do nhà trường phối hợp với Đoàn phường Khuê Trung tổ chức.

Học sinh hào hứng tham gia chương trình “Học qua trải nghiệm”.
Học sinh hào hứng tham gia chương trình “Học qua trải nghiệm”.

Như thường lệ, sáng thứ ba hằng tuần, Đoàn phường Khuê Trung và Trung tâm Huấn luyện kỹ năng Đồng Đội tổ chức chương trình “Học qua trải nghiệm” cho học sinh Trường tiểu học Ngô Quyền. Tại đây, bên cạnh sinh hoạt tập thể, múa hát, nhảy dân vũ, học sinh lớp 2 đến lớp 5 được tham gia các trò chơi lý thú do anh chị Đoàn phường và Trung tâm Huấn luyện kỹ năng Đồng Đội tổ chức như chuyền vòng dây, thảm bay, giữ vững mục tiêu, dán giấy sáng tạo. Mỗi trò chơi đòi hỏi kỹ năng, sự sáng tạo, khéo léo và tinh thần đoàn kết.

Nhà trường còn tổ chức thư viện mở để học sinh đến đọc sách ôn luyện kiến thức. Để giúp các em vừa học vừa chơi, nhà trường tổ chức trò chơi “Rung chuông vàng” với hình thức trả lời câu hỏi do giáo viên đưa ra.

Em Trần Hoàng Thảo Uyên, học sinh lớp 4/4 chia sẻ, những hoạt động ở trường rất lý thú và bổ ích. Bản thân em cũng như các bạn được tham gia nhiều trò chơi, học tập và gặp gỡ bạn bè… Cô Hứa Thị Kim Chung, cán bộ quản lý thư viện nhà trường cho biết, thực hiện chỉ đạo của ngành giáo dục và đào tạo về việc mở cổng trường dịp hè, nhà trường mở cửa thư viện tất cả các ngày trong tuần để học sinh, người dân có thể đến mượn và đọc sách ngay trong khuôn viên nhà trường. Ngoài ra, “thư viện mở” được tổ chức ngay tại sân trường giúp các em thoải mái vui chơi, đọc sách.

Chia sẻ về các hoạt động được tổ chức tại trường trong dịp hè, anh Lê Hoàng, Phó Bí thư Đoàn phường Khuê Trung cho hay, bên cạnh các hoạt động hè do địa phương tổ chức, Đoàn phường còn phối hợp với các trường tổ chức sinh hoạt hè ngay tại trường để giúp các em có không gian vui chơi, rèn luyện kỹ năng.

Cô Đặng Thị Thùy Liên, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Các hoạt động này giúp củng cố, hệ thống lại kiến thức cho những em chưa hoàn thành chương trình năm học 2016-2017 và tạo điều kiện cho các em phát triển năng khiếu mỹ thuật, kỹ năng vi tính, kỹ năng bơi lội… góp phần nâng cao thể lực, phòng tránh đuối nước, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật trong thanh-thiếu niên trong thời gian nghỉ hè”.

Bài và ảnh: Trung Trực

;
.
.
.
.
.