Trình diễn sắc màu văn hóa phi vật thể Việt Nam

.

ĐNĐT - Tối 10-6, liên hoan hô hát bài chòi các tỉnh miền Trung và các di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận đã diễn ra tại quảng trường Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Trình diễn nghệ thuật bài chòi tại liên hoan.
Trình diễn nghệ thuật bài chòi tại liên hoan.

Liên hoan hô hát bài chòi diễn ra từ ngày 10-6 đến hết 13-6. Tại liên hoan, đại diện 4 tỉnh, thành phố gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định trình diễn di sản nghệ thuật bài chòi miền Trung Việt Nam.

Các tỉnh, thành khác trình diễn di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương và Hưng Yên trình diễn ca trù; Gia Lai với cồng chiêng; Nghệ An với ví dặm; Bắc Ninh, Bắc Giang với quan họ; thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận với đờn ca tài tử; Thừa Thiên-Huế với nhã nhạc cung đình; Phú Thọ với hát xoan…

Đoàn nghệ thuật trình diễn bài chòi của thành phố Đà Nẵng sẽ tham dự phần thi vào tối ngày 12-6.

Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Công Trung cho biết, không chỉ quảng bá, giới thiệu công chúng trong và ngoài nước về các di sản văn hóa phi vật thể, liên hoan còn nhằm mục đích góp phần nâng cao nhận thức các cấp, ngành và cộng đồng về phát triển văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa, kết nối các di sản văn hóa phi vật thể của các tỉnh, thành, đáp ứng yêu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân.

 Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.