Boyzone tái hợp

.

“Vào năm 2018, nhóm sẽ tái hợp để lưu diễn và cho ra đời các nhạc phẩm mới. Đây là dấu mốc rất quan trọng đối với các thành viên còn lại của nhóm sau 25 năm thành lập nhóm”.

Các thành viên của nhóm nhạc Boyzone hiện nay. Ảnh: The Sun
Các thành viên của nhóm nhạc Boyzone hiện nay. Ảnh: The Sun

Đó là chia sẻ của nhóm nhạc Ireland lừng danh thế giới Boyzone (gồm Ronan Keating, Keith Duffy, Mikey Graham và Shane Lynch) trên trang Instagram cá nhân nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập vào năm tới. Điều này cũng đã được Shane Lynch ám chỉ tới trong cuộc phỏng vấn ở Chương trình Lorraine của ITV khi nói rằng, Boyzone đã trải qua chặng đường 25 năm và không thể bỏ qua dấu mốc đáng nhớ này. Tuy nhiên, không phải đợi đến năm sau, những người hâm mộ vẫn có thể đón xem một số màn diễn riêng biệt của nhóm ở Anh vào cuối mùa hè này.

Nhóm nhạc Boyzone được ông bầu Louis Walsh thành lập năm 1993. Trước khi nổi tiếng, họ đã từng xuất hiện trong chương trình âm nhạc The Late Late Show của đài RTE. Album đầu tay của nhóm có tên “Said and Done” được phát hành vào năm 1994 và 3 album CD tiếp theo ra đời vào năm 1996, 1998 và 2010. Đặc biệt, vào cuối những năm của thập niên 90, nhiều thế hệ 8X đã bị Boyzone mê hoặc bởi ca khúc “No matter what”. Bài hát này đã trở thành quán quân ở bảng xếp hạng Anh quốc suốt nhiều tuần lễ, đánh bật nhiều tên tuổi lẫy lừng và đưa Boyzone trở thành nhóm nhạc được yêu thích khắp thế giới.

Cũng trong thời gian đó, nội bộ Boyzone bắt đầu có những lục đục. Sau 5 năm trưởng thành, các thành viên của nhóm ấp ủ những dự án riêng cho mình. Vào tháng 12-1998, hãng tin BBC dẫn nguồn từ tờ The Daily Star tuyên bố Boyzone chuẩn bị tan đàn xẻ nghé vì ai cũng muốn sự nghiệp solo. Đáp lại, Boyzone đã mở một cuộc họp báo tuyên bố đây chỉ là tin đồn. Để khẳng định Boyzone vẫn là một tập thể vững chắc, ngày 31-5-1999, nhóm đã ra mắt một tuyển tập những bài hit tuyệt vời nhất của họ có tên By Request. Tuy nhiên, chỉ một tháng sau, Stephan Gately đã tạo scandal khi tuyên bố trên tờ The Sun rằng, mình là người đồng tính và có bạn trai là Eloy de Jong. Sự thật này không chỉ khiến danh tiếng của Boyzone giảm sút mà cuộc sống riêng của Stephen Gately cũng bị ảnh hưởng khá nhiều. Chỉ chưa đầy một năm sau đó, Boyzone tuyên bố giải tán.

Tuy vậy, cái tên Boyzone đến nay vẫn được nhiều người hâm mộ nhớ đến với phong cách biểu diễn trẻ trung và có nhiều ca khúc hay. Cho dù Boyzone đã từng có rất nhiều bài hát nổi tiếng nhưng “No matter what” vẫn là bài hát đỉnh cao trong sự nghiệp của họ và được xem là bài hát ý nghĩa mà Stephen Gately đã dâng tặng cho đời sau khi anh mất vào tháng 10-2009 do bị suy tim.

Vào tháng 10 năm ngoái, Boyzone đã quyết định thực hiện tour diễn chung với Westlife, dưới danh nghĩa “siêu nhóm” Boyzlife. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với trang tin The Sun, McFadden khẳng định: “Các thành viên của hai nhóm đều yêu quý nhau và đã có nhiều đêm diễn thành công ở các địa điểm nằm trong chuỗi khách sạn hạng sang trên khắp nước Anh”. Cả hai nhóm nhạc nổi tiếng này đều bắt nguồn từ Ireland và đều thành danh dưới bàn tay dẫn dắt của ông bầu Louis Walsh. Trong khi Boyzone từng có 6 đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc Anh thì Westlife được các chuyên gia âm nhạc nhận định là một trong những nhóm nhạc vĩ đại nhất, chỉ đứng sau The Beatles.

ĐOÀN GIA HUY (Theo The Sun, Dailymail, Telegraph)

;
.
.
.
.
.