Thất bại vẫn đeo bám Warner Bros

.

“Bộ phim không chạm được tới lượng khán giả lớn mà chúng tôi kỳ vọng. Rõ ràng đây là một kết quả rất đáng thất vọng”. Đó là lời chia sẻ của ông Jeff Goldstein, Giám đốc phát hành phim nội địa của Warner Bros về sự thất bại của bộ phim sử thi-thần thoại “King Arthur: Legend of the Sword” - có tựa đề Việt Nam là “Huyền thoại Vua Arthur: Thanh gươm trong đá” trong tuần đầu ra rạp.

David Beckham vào vai người lính trong phim King Arthur. (Ảnh: Telegraph)
David Beckham vào vai người lính trong phim King Arthur. (Ảnh: Telegraph)

Với kinh phí đầu tư 175 triệu USD nhưng chỉ đạt doanh thu mở màn 14,7 triệu USD trong ba ngày công chiếu tại Bắc Mỹ, bộ phim King Arthur: Legend of the Sword (gọi tắt King Arthur) đã phải ngậm ngùi nhận danh hiệu “bom tấn xịt” đầu tiên của năm 2017. Đây là một nỗi thất vọng lớn cho hãng Warner Bros sau nhiều năm liên tiếp phải chịu nhiều tổn thất với các “bom tấn xịt” như Pan (2015) hay Jack - the Giant Slayer (2013).

Ngoài nguồn vốn đầu tư “khủng”, bộ phim còn quy tụ dàn tài tử nổi tiếng như Jude Law, Charlie Hunnam, Eric Bana và cả cựu danh thủ David Beckham. Trước khi ra mắt, đạo diễn Ritchie từng mô tả “King Arthur sẽ là sự pha trộn giữa Lord of the Rings (tạm dịch: Chúa tể của những chiếc nhẫn) và Snatch (tạm dịch: Băng đảng). Nhưng thực tế lại là một bộ phim có kịch bản yếu kém với số điểm 27% trên trang Rotten Tomatoes.

Bộ phim là câu chuyện về vị vua trẻ Arthur trên con đường tìm lại danh dự và địa vị của mình. Trong phim, người cha của Arthur (do Eric Bana đóng) bị giết chết bởi em trai Vortigern (do Jude Law đóng). Ngôi báu bị tước đoạt, gia đình bị tàn sát và li tán, cậu bé Arthur trốn thoát và được nuôi lớn trong một nhà chứa, sau này trở thành gã trộm vặt. Một thế kỷ sau, chàng trai trẻ Arthur rút được thanh gươm trong đá và khẳng định vị thế vương tử của mình. Tuy nhiên, chặng đường trước mắt đối đầu của Arthur với ông chú “trời đánh” còn rất gian nan, đó là chưa kể bao nhiêu trách nhiệm bỗng đổ hết lên đầu chàng trai trẻ vốn quen tung hoành ngang dọc.

Dù có sự xuất hiện của ngôi sao bóng đá David Beckham nhưng bộ phim vẫn không thể kéo đông khách tới rạp. Trong phim, David Beckham vào vai người lính chứng kiến khoảnh khắc vua Arthur rút cây trường kiếm từ trong tảng đá một cách kì diệu. Tuy vậy, chân dung của David Beckham không lấy gì làm thân thiện cho lắm với chiếc mũi giả, hàm răng ố xỉn và một nửa mặt chằng chịt đầy sẹo. Còn Charlie Hunnam - tài tử sắm vai chính vua Arthur – được cho là chưa đủ sức hút để lôi kéo lượng lớn khán giả tới rạp.
Trước thời điểm ra rạp, King Arthur thực tế đã gây ra hoài nghi lớn bởi chiến dịch quảng bá mà Warner Bros dành cho tác phẩm khá nghèo nàn. Vì thế, tại các phòng vé quốc tế, King Arthur trong ba ngày đầu ra rạp chỉ mang về 29,1 triệu USD. Đặc biệt, tại Trung Quốc, nơi được chờ đợi nhất cũng chỉ đạt doanh thu vỏn vẹn 5,1 triệu USD do phải đối đầu với Dangal - tác phẩm mới nhất của đạo diễn kiêm diễn viên nổi tiếng Ấn Độ Aamir Khan.

Trong khi đó, bộ phim còn phải cạnh tranh với hàng loạt bom tấn mới đang chờ ra rạp

hư Alien: Covenant (tạm dịch: Quái vật không gian) ra mắt vào ngày 19-5, Baywatch (tạm dịch: Đội cứu hộ) và Pirates of the Caribean 5 (tạm dịch: Cướp biển Caribê 5) ra mắt ngày 26-5. Giới phê bình điện ảnh lo ngại, với chất lượng nổi trội của nhiều bom tấn mới, tác phẩm về vua Arthur sẽ nhanh chóng bị văng ra khỏi các phòng chiếu trong thời gian tới. Nhiều khả năng King Arthur sẽ khiến các nhà sản xuất chịu lỗ trên 100 triệu USD.

ĐOÀN GIA HUY (Theo The Guardian, Telegraph, Deadline)

;
.
.
.
.
.