Phát tờ rơi gây phản cảm tại ga đến sân bay Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Tình trạng các doanh nghiệp thuê người đứng sẵn ở sân bay Đà Nẵng để phát tờ rơi tái diễn, tạo hình ảnh không đẹp khi người dân, du khách vừa đặt chân đến thành phố.

Nhân viên phát tờ rơi (đa phần là sinh viên) xếp hàng chờ tại cửa ra sân bay để đưa tờ rơi cho du khách. Ảnh: FB Hồ Thị Vân đăng trên trang mạng xã hội.
Nhân viên phát tờ rơi xếp hàng chờ tại cửa ra sân bay để đưa tờ rơi cho du khách. Ảnh: Facebook Hồ Thị Vân 

Anh Thịnh (khách du lịch đến từ Thành phố Hồ Chí Minh) phản ánh, ngày 15-5, gia đình anh và mấy người bạn (đều có con nhỏ) vừa đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng, hành lý lỉnh kỉnh mà nhân viên phát tờ rơi cứ mời, anh không nhận thì họ nhét tờ rơi vào tay trẻ nhỏ đi cùng, rất khó chịu.

“Nhiều du khách miễn cưỡng nhận tờ rơi xong thì vứt ở phía trước sảnh đến, tạo hình ảnh nhếch nhác không đẹp. Tôi thấy đây là một hình thức rao vặt biến tướng”, anh Thịnh nói.

Một du khách khác cho biết: “Chúng tôi vừa bước chân ra khỏi sân bay là “mua sim anh ơi, tờ rơi chị ơi” như cái chợ, rất phản cảm, thiếu chuyên nghiệp”.

Nhiều ý kiến khác đề xuất thành phố và sân bay nên dẹp tình trạng phát tờ rơi ngay cửa ra sân bay, các doanh nghiệp cần bố trí kệ quảng cáo, để tờ rơi trên đó, khách cần sẽ đến lấy hoặc bố trí nhân viên ăn mặc lịch sự, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp...

Sau khi nhận được phản ánh, sáng 24-5, Trung tâm Quản lý quảng cáo thành phố (thuộc Sở Văn hóa – Thể thao) đến sân bay ghi nhận tình hình và thu nhiều tờ rơi. Một lãnh đạo Trung tâm Quản lý quảng cáo thành phố cho biết, sẽ tiến hành xem xét các nội dung quảng cáo trên tờ rơi và có giải pháp cụ thể. 

Vị lãnh đạo Trung tâm này cũng nói thêm, theo quy định tại Điều 8 Luật Quảng cáo, việc phát tờ rơi không thuộc hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo.

Tuy nhiên, có thể xử phạt vi phạm hành chính việc phát tờ rơi quảng cáo tại các nút giao thông ngã tư, ngã ba có đèn tín hiệu giao thông gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông với mức từ 10 triệu - 20 triệu đồng theo quy định tại khoản b Điểm 2 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013.

Quy định này không được áp dụng để xử lý việc doanh nghiệp thuê người phát tờ rơi quảng cáo tại lối ra cửa sân bay, gây phiền hà khách du lịch, tạo hình ảnh không đẹp khi du khách vừa đặt chân đến thành phố.

Nhưng về mặt quản lý Nhà nước, Trung tâm có quyền gửi văn bản yêu cầu các doanh nghiệp không thực hiện hành vi trên, đồng thời có văn bản gửi lãnh đạo cơ quan quản lý sân bay Đà Nẵng, đề nghị đơn vị nhắc nhở, yêu cầu tổ chức, cá nhân không được phát tờ rơi quảng cáo trong sân bay Đà Nẵng.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.