.

Hội sách Hải Châu 2017: Gần 200 gian hàng trưng bày hơn 2 triệu ấn bản sách

.

Tối 19-4, Hội sách Hải Châu 2017 với chủ đề “Tận hưởng niềm vui đọc sách” chính thức được khai mạc tại khu vực phía tây cầu Rồng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tham dự.

Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra hội sách, nhiều bạn đọc đã đến tham quan, mua sách với các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn như: giảm trực tiếp từ 20-50%; sách đồng giá từ 2.000 đồng; mua 4 cuốn sách, tính tiền 3 cuốn… Ngoài ra, một số hoạt động phụ trợ đã khởi động như: thi tô màu, giao lưu nhóm nhạc Blue Manco, thi hùng biện tiếng Anh.

Diễn ra từ ngày 19-4 đến 23-4, Hội sách Hải Châu 2017 có gần 200 gian hàng tham gia với hơn 2 triệu ấn bản sách của 50 đơn vị đến từ các nhà xuất bản trong và ngoài nước. Hoạt động chính của hội sách là mua bán, trao đổi sách với các chương trình khuyến mãi, giảm giá đến 50% đối với nhiều đầu sách, văn phòng phẩm; kèm với đó là các sự kiện văn hóa - văn nghệ, biểu diễn ảo thuật, 30 hoạt động tọa đàm, giao lưu với các nhà văn nổi tiếng và ký tặng sách của các tác giả Nguyễn Nhật Ánh, Đỗ Hồng Ngọc, Anh Khang, Bùi Tự Lực, Hamlet Trương… sẽ đưa Hội sách lên quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Điểm đặc biệt của Hội sách Hải Châu năm nay là được thực hiện đồng thời trên cả online tại địa chỉ nhasachphuongnam.com và offline, tạo thuận lợi để độc giả mua, xem sách.

* Cũng trong tối 19-4, UBND quận Hải Châu tổ chức trao giải và triển lãm ảnh “Nét đẹp Hải Châu”. Đây là những bức ảnh giới thiệu nét đẹp con người Hải Châu trong cuộc sống, lao động, phong cảnh thiên nhiên, di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn quận; được tuyển chọn từ cuộc thi ảnh “Nét đẹp Hải Châu” do UBND quận phát động từ ngày 30-3. Cuộc thi này thu hút 42 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên địa bàn thành phố tham dự với 395 tác phẩm. Ban tổ chức đã chọn 50 tác phẩm triển lãm tại Hội sách Hải Châu và chọn 11 tác phẩm xuất sắc nhất trao giải. Giải nhất thuộc về tác phẩm Đà Nẵng toàn cảnh của tác giả Huỳnh Văn Truyền, giải nhì thuộc về tác phẩm An toàn giao thông của tác giả Châu Liên và Nét đẹp sông Hàn của tác giả Đinh Lơ.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.