.

Đạo diễn Janet Grillo danh tiếng của Mỹ đến Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Tin từ Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.Hồ Chí Minh cho hay, từ ngày 16 đến 17-3, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM sẽ mời đạo diễn danh tiếng Janet Grillo đến Đà Nẵng để trình chiếu bộ phim truyện “Jack of The Red Hearts” (Jack Trái tim đỏ) do bà làm đạo diễn và giao lưu với khán giả Đà Nẵng theo chương trình quảng bá phim Mỹ (American Film Showcase).

Một cảnh trong phim “Jack of The Red Hearts”.
Một cảnh trong phim “Jack of The Red Hearts”.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa của Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ nhằm kiến tạo cơ hội giao lưu văn hóa và nâng cao sự hiểu biết giữa người dân hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam.

Bộ phim “Jack Trái tim đỏ” sẽ được trình chiếu tại rạp Lê Độ (46 Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng) vào lúc 14 giờ đến 17, thứ sáu, ngày 17-3.

“Jack Trái tim đỏ” là bộ phim truyện xoay quanh các vấn đề mồ côi, gia đình, tự kỷ, sự phân biệt và hòa nhập. Bộ phim kể về cô bé chạy trốn khỏi sự quản chế và đóng giả thành người chăm sóc có kinh nghiệm. Từ đó hình thành mối gắn kết đặc biệt với bé gái 11 tuổi mắc chứng tự kỷ và trở nên thân thiết với bà mẹ của cô bé.

Bộ phim thể hiện những trải nghiệm đặc thù trong việc đối mặt với bệnh tự kỷ và những điều tế nhị xoay quanh nó.

Janet Grillo là nhà làm phim, nhà sản xuất phim đoạt nhiều giải thưởng, trong đó có giải Emmy, cựu điều hành tại Hãng phim New Line và giáo sư tại trường Điện ảnh NYU.

Janet còn là mẹ của đứa con tự kỷ. Trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Janet sẽ có những buổi trò chuyện giao lưu với các nhóm đoàn thể và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực tự kỷ.

Ngoài ra, Janet sẽ có những buổi hội thảo làm phim với sinh viên khoa Điện ảnh, giao lưu gặp gỡ các nhà làm phim Việt Nam tại TP.HCM và Đà Nẵng.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.