.

Festival Huế 2016: Huế đẹp và thơ

.

ĐNĐT - Festival Huế lần thứ IX năm 2016 với chủ đề “710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” khai mạc vào tối 29-4 tại Quảng trường Ngọ Môn. Đến dự có Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh.

Tiết mục mở đầu “Âm sắc hội Cố đô” quy tụ đông đảo diễn viễn đến từ Nhà hát Ca kịch, Nhà hát Cung đình Huế.
Tiết mục mở đầu “Âm sắc hội Cố đô” quy tụ đông đảo diễn viễn đến từ Nhà hát Ca kịch, Nhà hát Cung đình Huế.

Chương trình khai mạc chủ đề “Huế đẹp và thơ” gồm những tiết mục được dàn dựng công phu trên sân khấu độc đáo, mới lạ, thể hiện những giá trị nghệ thuật truyền thống và đương đại mang hơi thở cuộc sống của Huế, nhiều vùng văn hóa đặc trưng của Việt Nam và các quốc gia khắp 5 châu lục.

Múa “Lục triệt Hoa Mã Đăng” do Nhà hát Cung đình Huế biểu diễn
Múa “Lục triệt Hoa Mã Đăng” do Nhà hát Cung đình Huế biểu diễn

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh: “Tôi mong rằng các Festival Huế sẽ chuyển tải thành công các thông điệp, hình ảnh và giá trị Việt Nam đến với thế giới, góp phần làm cho các quốc gia, dân tộc xích lại gần nhau hơn, vì một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển thịnh vượng”.

Festival Huế 2016 có 36 đơn vị nghệ thuật chính thức tham gia, trong đó có 23 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 17 quốc gia trên thế giới. Đông đảo lực lượng nghệ sĩ, diễn viên và công chúng tham gia với hơn 50 hoạt động diễn ra trên khắp địa bàn tỉnh, hứa hẹn mang đến cho du khách một mùa Festival nhiều kỳ thú, có cơ hội trải nghiệm những giây phút bình yên, mới mẻ mà thân thuộc, thoải mái và ấm tình người cùa vùng đất Cố đô.

Phần bắn pháo hoa tầm thấp góp phần làm sôi nổi, sống động sân khấu đêm khai mạc.
Phần bắn pháo hoa tầm thấp góp phần làm sân khấu đêm khai mạc thêm sôi nổi, sống động .

Tin và ảnh: VĂN THÀNH LÊ

;
.
.
.
.
.