Văn hóa - Giải trí

Hành trình kết nối trái tim

07:32, 19/03/2016 (GMT+7)

Capri Everitt, cô bé 11 tuổi người Canada, đại sứ nhỏ tuổi nhất của Làng trẻ em SOS quốc tế đang thực hiện hành trình đi qua 80 quốc gia, cùng trẻ em làng SOS nước sở tại hát Quốc ca bằng ngôn ngữ bản địa. Đằng sau hoạt động này là tấm lòng, sự nỗ lực của Capri Everitt với mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với trẻ em trên toàn thế giới.

Capri hát Quốc ca cùng các bạn tại làng SOS Đà Nẵng.
Capri hát Quốc ca cùng các bạn tại làng SOS Đà Nẵng.

Đà Nẵng - Việt Nam là điểm đến thứ 31 trong hành trình đi qua 80 nước của Capri cùng gia đình, được bắt đầu từ tháng 11-2015. Trong 5 ngày lưu lại Đà Nẵng (từ ngày 15 đến 19-3), Capri đã đồng hành hát Quốc ca, giao lưu văn hóa với trẻ em làng SOS Đà Nẵng cùng hàng trăm sinh viên đang theo học tại các trường ĐH, CĐ trên toàn thành phố.

Để thấy mình thật hạnh phúc

Bố của Capri, anh Tom Everitt chia sẻ, đây là sự lựa chọn của Capri và em trai Bowen (9 tuổi) nên anh và vợ mình, chị Kerrie luôn ủng hộ con. “Mặc dù con còn quá nhỏ, nhưng chúng tôi muốn ủng hộ và đồng hành cùng với con để thực hiện kế hoạch này. Đi đến các quốc gia, tiếp xúc với trẻ nhỏ, nhiều hoàn cảnh khác nhau để thấy rằng có rất nhiều trẻ em thiếu thốn, thiệt thòi, rất cần được giúp đỡ và để thấy rằng mình thật may mắn, hạnh phúc hơn nhiều người. Vì vậy, hãy biết quý trọng cuộc sống của mình”, anh Tom Everitt chia sẻ.

Được bố mẹ ủng hộ hết mình nên mỗi quốc gia đi qua, tiếp xúc với nhiều bạn trẻ cùng trang lứa, Capri luôn cười rạng rỡ. “Trong cuộc sống có rất nhiều lựa chọn, miễn sao bạn lựa chọn điều gì mang lại hạnh phúc, mang lại nụ cười. Chúng tôi phải tạm gác công việc trong một năm để thực hiện ước mơ của con. Nhưng điều đó không làm chúng tôi phiền lòng, bởi hiện tại cả gia đình đều rất hạnh phúc, luôn ở bên cạnh nhau”, chị Kerrie Everitt, mẹ Capri cho biết.

Hành trình của Capri cùng gia đình sẽ kéo dài trong vòng 1 năm, đi qua 80 quốc gia khắp năm châu. Capri hy vọng qua chương trình này sẽ kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp sách, báo, đồ chơi giáo dục, đặc biệt là những loại sách dạy kỹ năng sống, khoa học - nghệ thuật, khuyến khích tư duy sáng tạo… cho làng trẻ em SOS Đà Nẵng nói riêng và những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới nói chung. Những món quà này góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết của thiếu nhi thế giới, tạo ra những tác động tích cực trong đời sống xã hội.

Tổ quốc trong tim mình

Những ca khúc Capri biểu diễn tại 80 quốc gia được thể hiện bằng 41 thứ ngôn ngữ khác nhau. Mỗi ca khúc đều mang những âm hưởng, giọng điệu rất riêng nhưng dường như đây không phải là thử thách quá khó khăn đối với Capri. Chị Nga Noyes, một người bạn của bố mẹ Capri, đồng thời là người tận tình hướng dẫn Capri tập luyện nhạc phẩm khi biểu diễn tại Việt Nam cho biết, Capri thông minh, nắm bắt tốt nhạc lý nên luyện tập tiến bộ rõ rệt.

Chia sẻ lý do chọn Quốc ca trong hành trình này, cô bé 11 tuổi bày tỏ: “Không phải bạn nhỏ nào trên thế giới cũng có đầy đủ điều kiện để có thể nghe hoặc biết những bản nhạc pop, hay những bài hát nổi tiếng. Có rất nhiều bạn thậm chí còn chưa được nghe radio. Nhưng Quốc ca của đất nước mình thì chắc chắn ai cũng thuộc nằm lòng, và khi đó chúng em sẽ dễ dàng để hát cùng nhau”.

Những buổi tập luyện của Capri cùng các bạn học sinh tại làng trẻ em SOS Đà Nẵng luôn rộn tiếng cười đùa. “Tuy chúng em không hiểu ngôn ngữ của nhau nhiều nhưng nhìn cách bạn ấy vui đùa cùng những cử chỉ thân mật đã làm cho chúng em cảm thấy tự tin, gần gũi với nhau rất nhiều”, em Nguyễn Văn Kinh, làng SOS Đà Nẵng chia sẻ.

“Lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, em rất ấn tượng vì đây là một đất nước xinh đẹp. Em cũng ấn tượng với áo dài truyền thống của Việt Nam. Và khi đặt chân lần đầu tiên đến làng SOS, em vui mừng vì được hát với các bạn cùng độ tuổi. Tuy không nói được tiếng Việt nhưng em thấy rằng, sự kết nối của trẻ em trên thế giới là có thật và điều đó thật tuyệt vời”, Capri tươi cười cho biết.

Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng 5 ngày, Capri và thiếu nhi làng trẻ em SOS Đà Nẵng có những hoạt động giao lưu và cùng hát Quốc ca Việt Nam với sự tham gia cổ vũ, chứng kiến của đông đảo người dân, du khách. Tối 18-3, Capri hát cùng các bạn làng trẻ em SOS Đà Nẵng tại Công viên Châu Á. Tối 19-3, Capri hát tại Công viên Biển Đông cùng sinh viên để gây quỹ cho các trẻ em SOS tại Đà Nẵng. Sau đó, Capri sẽ tiếp tục hành trình đến Thái Lan.

Bài và ảnh: PHAN CHUNG

.