.
Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016

Căng buồm đến Đà Nẵng

.

Các thuyền buồm tham gia Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 đã xuất phát đi Đà Nẵng từ ngày 18-1 tại Whitsundays, Úc. Chặng đua mang tên “Đà Nẵng – Khám phá mới của châu Á” với hơn 220 thuyền viên quốc tế cạnh tranh tại một trong những chặng thử thách sức chịu đựng khó khăn nhất thế giới.

Thuyền buồm đội Đà Nẵng-Việt Nam dẫn đầu đoàn đua.
Thuyền buồm đội Đà Nẵng-Việt Nam dẫn đầu đoàn đua.

Trước khi dẫn đầu đoàn 12 thuyền Clipper rời Úc trong buổi diễu hành đặc biệt, thuyền trưởng đội Đà Nẵng-Việt Nam, bà Wendy Tuck cho biết: “Được đua trở lại Úc là khoảng thời gian tuyệt vời nhất, chúng tôi rất vui với những thành tích đạt được ở đây, nhưng sự háo hức vẫn tiếp tục khi mọi người đều trông chờ được đến Đà Nẵng kể từ khi chúng tôi rời London cách đây 4 tháng. Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ tuyệt vời từ người dân Đà Nẵng trong suốt hành trình vừa qua và chúng tôi cũng rất nóng lòng mong sớm có những trải nghiệm thú vị về sự hiếu khách và văn hóa Việt Nam tại Đà Nẵng”.

Thuyền Đà Nẵng-Việt Nam có 58 thành viên, đại diện cho hơn 20 quốc tịch khác nhau, trong đó có một thủy thủ người Đà Nẵng là anh Nguyễn Trần Minh An (29 tuổi).

Được biết, chặng đua này dài 4.310 hải lý từ Whitsundays, Úc dự kiến sẽ cập cảng Đà Nẵng từ ngày 17 đến ngày 21-2.

Thu Hà

;
.
.
.
.
.