.

"Lửa Thiện Nhân" đến Đà Nẵng

.

Sau thành công tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, bộ phim tài liệu "Lửa Thiện Nhân" của đạo diễn Đặng Hồng Giang được công chiếu tại rạp Lê Độ, chiều 12-11, không chỉ đáp ứng mong đợi của khán giả Đà Nẵng mà sự có mặt của “Lửa Thiện Nhân” còn là sự trở về đầy ý nghĩa.

Bởi câu chuyện “Lửa Thiện Nhân” được bắt đầu từ chính Đà Nẵng, nơi đạo diễn Đặng Hồng Giang và đoàn làm phim quay những thước phim đầu tiên. Và đây cũng là nơi mà chị Mai Anh – mẹ nuôi Thiện Nhân cùng các bác sĩ Graig Craft – Chủ tịch Quỹ thương vong châu Á, bác sĩ người Ý Roberto de Castro đã nhiều lần trở lại Bệnh viện Nhi Đà Nẵng để cùng các bác sĩ khám, thực hiện nhiều ca phẫu thuật cho các em bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

Bộ phim “Lửa Thiện Nhân” dài 77 phút, tái hiện chân thực câu chuyện về cậu bé Thiện Nhân bị bỏ rơi và bị động vật ăn mất một chân và bộ phận sinh dục cùng hành trình chị Mai Anh nhận nuôi bé, những chuyến đi dài, những cuộc phẫu thuật… Vượt lên trên nước mắt, đớn đau, Thiện Nhân và mẹ Mai Anh đã chạm những bước chân đầu tiên trên con đường tìm đến hạnh phúc. Không chỉ dừng lại ở câu chuyện của Thiện Nhân, "Lửa Thiện Nhân" còn nối dài tới nhiều số phận bất hạnh khác nhau. Từ câu chuyện của "chú lính chì", hàng trăm trường hợp khuyết tật bộ phận sinh dục khác đã được các bố mẹ gửi đến chị Mai Anh...

Qua “Lửa Thiện Nhân”, người xem còn tìm thấy nhiều ý nghĩa khác mang đầy tính thiện. Đó là xã hội vẫn còn những con người giàu lòng nhân ái, yêu thương như Mai Anh, Greig Craft, Roberto de Castro; đó là một hình ảnh Thiện Nhân tự tin sống với khiếm khuyết của mình, đã giải thoát các mặc cảm khó nói cho những người đồng cảnh khác.

Những người làm phim hy vọng bộ phim này không chỉ có một bé Thiện Nhân mà nhiều mảnh đời bất hạnh khác được cứu giúp; để khơi dậy sự thiện nhân trong mỗi con người và có thể một lúc nào đó, với một cơ hội nào đó, sẽ cháy bùng lên thành một “ngọn lửa thiện nhân” làm nên những điều kỳ diệu giữa cuộc sống xô bồ ngày nay.

Phim được chiếu tại Rạp Lê Độ từ ngày 12-11 đến 26-11, mỗi ngày 3 suất (17 giờ, 19 giờ, 20 giờ) vào các ngày thứ hai đến thứ 6, riêng hai ngày cuối tuần có 5 suất chiếu (10 giờ, 15 giờ, 17 giờ 30, 19 giờ, 20 giờ 30).

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.