.

18 tác phẩm đoạt giải tại Liên hoan ảnh nghệ thuật Nam Trung bộ - Tây Nguyên

.

ĐNĐT - Sáng nay 28-8, tại Bảo tàng Đà Nẵng đã diễn ra lễ tổng kết, trao giải thưởng và khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên lần thứ 20.

Liên hoan do Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Liên hiệp các Hội văn học - nghệ thuật thành phố và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức.

Liên hoan ảnh nghệ thuật Nam miền Trung – Tây Nguyên 2015 chọn 155 tác phẩm xuất sắc nhất để triển lãm, từ nay đến hết ngày 5-9.
Liên hoan ảnh nghệ thuật Nam miền Trung - Tây Nguyên 2015 chọn 155 tác phẩm xuất sắc nhất để triển lãm, từ nay đến hết ngày 5-9.

Với hai đề tài “Đất nước - Con người Nam Trung bộ và Tây Nguyên”, “Những dòng sông quê hương”,  Ban tổ chức liên hoan đã nhận được trên 2.400 ảnh của 352 tác giả chuyên và không chuyên đến từ 10 tỉnh, thành trong khu vực.

Theo đánh giá, phần lớn các tác phẩm đều đảm bảo chất lượng nghệ thuật, thể hiện đầy đủ những khía cạnh của đời sống xã hội, bản sắc văn hóa vùng miền.

Kết quả, với chủ đề chính “Đất nước - Con người Nam Trung bộ và Tây Nguyên”, Ban tổ chức đã trao 1 huy chương vàng cho tác phẩm “Hội vật truyền thống xã Vụ Bổn” của tác giả Trần Bảo Hòa (Đắk Lắk); 3 huy chương bạc cho các tác phẩm: “Úp cá” của tác giả Nguyễn Ngọc Hòa (Gia Lai), “Đôi mắt” của tác giả Lê Xuân Chiến (Đắk Lắk), “Chào đời” của tác giả Huỳnh Văn Truyền (Đà Nẵng).

4 huy chương đồng cho các tác phẩm: “Lớp học truyền thống” của tác giả Trần Bảo Hòa (Đắk Lắk), “Diễn tập cứu nạn hàng không” của tác giả Nguyễn Văn Đông (Khánh Hòa), “Gia đình vooc chà vá chân nâu” của tác giả Võ Hoàng Vũ (Đà Nẵng), “Công việc hằng ngày”, tác giả Lê Quang Khải (Đắk Lắk) và 7 giải khuyến khích.

Đối với đề tài chuyên biệt “Những dòng sông quê hương”, Ban tổ chức đã trao 1 huy chương vàng cho tác phẩm “Chiều về trên sông Sê rê pok” của tác giả Tôn Thất Tuấn Ninh (Đắk Lắk), 1 huy chương bạc cho tác phẩm “Lung linh sông Hàn” của tác giả Trịnh Thu Nguyệt (Đà Nẵng), 1 huy chương đồng cho tác phẩm “Sông Hoài phố Hội” của tác giả Mai Thành Chương (Quang Nam) và 2 giải khuyến khích.

Sau tổng kết, Ban tổ chức đã chọn 155 tác phẩm để triển lãm, từ nay đến ngày 5-9.

THANH TÂN

;
.
.
.
.
.