.

Từ 25-4: Tổ chức ngày hội văn hóa - ẩm thực quốc tế Đà Nẵng

.

ĐNĐT - “Ngày hội văn hóa - ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2015” sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 28-4 tại khu vực công viên cạnh khách sạn Novotel (đường Bạch Đằng).

d
Du khách đến với Ngày hội văn hóa - ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2015 sẽ thưởng thức không gian văn hóa cũng như ẩm thực của các quốc gia tham dự DIFC 2015. Trong ảnh: Du khách tham quan Ngày hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2013.

Đây là một trong những hoạt động phụ trợ nhằm tạo thêm không khí lễ hội cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015) do Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội Đà Nẵng phối hợp với một số khu nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn thành phố tổ chức.

Theo ông Hồ Văn Ánh, Giám đốc Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội Đà Nẵng, đây là lần thứ hai, một hoạt động văn hóa - ẩm thực mang tính quốc tế được tổ chức tại thành phố nhằm giới thiệu đến người dân và du khách những nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc trưng của các quốc gia tham dự DIFC 2015 gồm Hoa Kỳ, Ba Lan, Nam Phi, Úc và nước chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam.

Điểm nhấn của ngày hội chính là những gian hàng được thiết kế đẹp mắt, độc đáo, làm nổi bật hình ảnh văn hóa của các quốc gia và cũng là nơi chế biến, trưng bày, giới thiệu các món ăn truyền thống, đặc trưng của 5 nước tham dự DIFC 2015.

Các món ăn của 5 gian hàng sẽ được các khách sạn, nhà hàng và các đơn vị dịch vụ đạt chuẩn thực hiện. Đặc biệt, khách tham quan còn được trải nghiệm văn hóa của 5 quốc gia tại không gian văn hoá chung với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Úc, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam; “Góc nghiên cứu Việt Nam - Hoa Kỳ”...

Ngoài không gian văn hóa và ẩm thực của 5 quốc gia tham dự DIFC 2015, người dân và khách tham quan còn có cơ hội thưởng thức ẩm thực của các quốc gia khác như: Thái Lan, Tây Ban Nha, Ý, Nhật Bản, các loại kem hảo hạng đến từ Pháp, Đức và Mỹ…

Bên cạnh đó, ngày hội còn có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác như: hoạt động vẽ mặt cho khách do CLB Mỹ thuật Đà Nẵng thực hiện (face painting), vẽ henna, vẽ truyền thần, trình diễn cosplay và các trò chơi nhỏ, gấp giấy Origami Nhật Bản, khu chụp hình “photo for fun”, trò chơi dân gian, thi ăn nhanh… cùng các chương trình nghệ thuât đặc sắc hằng đêm.

Nhật Hạ

;
.
.
.
.
.