.

Khai hội đình làng Hải Châu

.

ĐNĐT - Những hoạt động đầu tiên của lễ hội đình làng Hải Châu đã bắt đầu diễn ra vào ngày 25-4 trong không khí tưng bừng của cả nước hướng về ngày Giỗ tổ Hùng Vương.

thi cà kheo đã diễn ra sôi nổi trong ngày đầu tiên của lễ hội đình làng Hải Châu năm nay.
Màn thi cà kheo đã diễn ra sôi nổi trong ngày đầu tiên của lễ hội đình làng Hải Châu năm nay.

Lễ hội đình làng Hải Châu năm nay diễn ra trong vòng 4 ngày, từ ngày 25 đến 28-4 (nhằm các ngày từ mồng 7 – 10-3 âm lịch), với nhiều hoạt động lễ hội sôi nổi.

Trong đó, phần lễ gồm các lễ chính như: lễ Vọng, lễ Chánh tế, lễ dâng hương của các chư phái tộc, cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Phần hội sẽ diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian phong phú như: Liên hoan nghệ thuật quần chúng, thi cờ tướng, kéo co, đẩy gậy, thi làm lồng đèn, thi cà kheo, nhảy bao bố…

Lễ hội đình làng Hải Châu truyền thống hằng năm là dịp để tôn vinh vẻ đẹp của làng quê Việt với biểu tượng đặc trưng chính là đình làng, nơi thờ phụng Thành Hoàng làng, thờ những người có công khai hoang lập ấp, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần, thể hiện nét văn hóa độc đáo, hướng về cội nguồn tổ tiên của người dân Hải Châu nói riêng, người dân Đà Nẵng nói chung.

Đây còn là dịp hội tụ của những người con quê hương và đón những người con xa xứ trở về; là ngọn lửa toả sáng hồn quê, soi cho muôn lớp cháu con hôm nay và mai sau biết trân trọng, gìn giữ bản sắc, cùng một lòng dốc sức xây dựng quê hương.

Tin và ảnh: THANH TÂN

;
.
.
.
.
.