.

Khởi công công trình nâng cấp Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố

.

ĐNĐT - Ngày 8-11, Sở Văn hóa, Thể thao- du lịch tổ chức khởi công công trình cải tạo, nâng cấp Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố.

Mô hình thiết kế Thư viện Tổng hợp thành phố
Mô hình thiết kế Thư viện Tổng hợp thành phố

Đây là công trình mục tiêu của ngành văn hóa và là hạng mục chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Nẵng vào tháng 7- 2015. Dự án được tổ chức thi công với việc giữ lại nguyên trạng không gian cây xanh ở khu vực 46 Bạch Đằng.

Công trình được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 7.270m2, trong đó tổng diện tích xây dựng 3.244m2, diện tích khu nhà 1.927m2. Tổng chi phí xây dựng gần 42,5 tỉ đồng; dự kiến hoàn thành vào tháng 8- 2015.

Công ty Jina Architects (Hàn Quốc) là tư vấn thiết kế chính, Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng là tư vấn thiết kế phụ cho công trình này. Công ty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng là đơn vị thi công.

Trên phần diện tích và cảnh quan hiện trạng, công trình xây lắp mới đã hạn chế phá vỡ không gian mảng cây xanh.

Theo thiết kế, công trình Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng được chia thành 2 khu, gồm thư viện và khu hành chính tổng hợp.

Nghi thức động thổ khởi công xây dựng công trình
Nghi thức động thổ khởi công xây dựng công trình

Khu thư viện (2.747m2) gồm 2 tầng. Tầng 1 có 6 phòng là các phòng đọc, tra cứu…; tầng 2 gồm phòng hội nghị, khu mượn sách tự chọn, phòng đọc chính, phòng đọc báo và tạp chí. Ngoài ra, trước mặt khu này là khu vực công cộng có diện tích 574m2, hướng ra sông Hàn, được bố trí quán cafe. Cổng chính được thiết kế theo hướng mở, thân thiện, hài hòa với cảnh quan bên ngoài và thiết kế bên trong.

Khu hành chính tổng hợp có diện tích 497m2, gồm 2 tầng, là nơi làm việc của các phòng ban và công tác phục vụ bạn đọc. Riêng phòng CLB tiếng Pháp tách biệt với vị trí khu đất xây dựng công trình mới, nên được đề nghị giữ nguyên. 

Khu đất có 2 lối tiếp cận: lối từ đường Bạch Đằng dành cho khách và lối từ đường Trần Phú dành cho nhân viên. Khối thư viện được bố trí ở giữa khu đất, lối tiếp cận bên ngoài từ hướng Đông và Tây. Khối hành chính tổng hợp được bố trí ở phía Tây Nam của khu đất, cách ranh giới hướng Tây khu đất 2m và cách ranh giới hướng Nam khu đất 11m, lối vào từ hướng Đông, liên thông với khối thư viện bằng hành lang ở tầng 2. Khu café giải khát được bố trí ở hướng Đông của khu đất.

Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.
.