.
Điều ước thứ 7:

Cảm động câu chuyện tình bạn của cậu sinh viên tật nguyền

.

Trần Văn Hoàng - chàng trai không may bị liệt hai chân - là nhân vật khiến khán giả cảm động trong "Điều ước thứ 7" phát sóng trên VTV tuần này.

Trần Văn Hoàng - nhân vật của
Trần Văn Hoàng - nhân vật của "Điều ước thứ 7" tuần này.

Trần Văn Hoàng sinh ra trong một gia đình đông con ở làng quê nghèo Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Năm 2002, bố Hoàng mất sau thời gian dài chống chọi với những vết thương trong chiến tranh. Hai chân của Hoàng bị teo, mất khả năng di chuyển từ lúc mới sinh, cũng là di chứng của chất độc da cam từ bố. Hơn 10 năm qua, cuộc sống của gia đình Hoàng gặp vô vàn khó khăn - mẹ Hoàng sớm mất sức lao động, các anh chị phải bôn ba làm ăn xa.

Thương mẹ, sau khi tốt nghiệp THPT, Hoàng bỏ thi Đại học, xin làm việc tại một cơ sở thủ công mỹ nghệ ở thành phố Vinh. Thời gian sau, thấy bạn bè đồng trang lứa đều vào Đại học, Cao đẳng, ước mơ tiếp tục đèn sách lại "cháy bỏng" trong Hoàng. Rồi Hoàng quyết tâm ôn tập và thi đỗ khoa Thiết kế đồ họa - Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.

May mắn bắt đầu đến với Hoàng khi cậu gặp những người bạn chân thành và luôn nhiệt tình giúp đỡ, trong đó có Nguyễn Văn Quang - người bạn sống cùng phòng trọ. Suốt 3 năm qua, Quang và Hoàng gắn bó, giúp đỡ nhau như hai anh em ruột.

Đồng cảm với hoàn cảnh của Hoàng, ngay trong ngày nhập học, Quang chủ động giúp Hoàng tìm nhà trọ hỗ trợ mọi việc trong cuộc sống. Từ đó đến nay, mặc ngày nắng gắt hay mưa to gió lớn, Quang vẫn cần mẫn lúc cõng, lúc đẩy xe lăn đưa Hoàng đến trường.

Chỉ có thể cảm kích mà không cất được thành lời, đó là điều canh cánh trong lòng Hoàng mà sau này cậu mới có dịp thổ lộ với Điều ước thứ 7. Với Hoàng, ước mong lớn nhất của cậu đó là nói lời cảm ơn tới Quang - người đã tình nguyện làm đôi chân để cõng mình đi học.

Để hiện thực hóa ước mơ giản đơn của Hoàng, toàn bộ ê-kíp sản xuất Điều ước thứ 7 đã có mặt tại sân trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, cùng các bạn sinh viên âm thầm tạo nên bất ngờ cho nhân vật chính. Cảm động trước món quà mà Điều ước thứ 7 dành tặng, cả Hoàng và Quang đều không giấu được những giọt nước mắt hạnh phúc.

Cùng với đó, những cái ôm tình cảm của các bạn sinh viên Đại học Kiến trúc Đà Nẵng dành cho Hoàng cũng như một lời động viên giúp cậu có nghị lực hơn trong cuộc sống.

vtv.vn

;
.
.
.
.
.