.

Sắc màu tuổi trẻ từ dân vũ

.

22 giờ 30, Công viên Biển Đông vẫn rộn ràng với âm nhạc và những điệu dân vũ. Sân khấu không chỉ kết nối 800 đoàn viên thanh niên mà cả người dân đủ mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, người nước ngoài. Tất cả cùng nhảy theo điệu nhạc với nụ cười trên môi.

Hội thi dân vũ thể hiện nét vui tươi, sinh động, là sân chơi lành mạnh của giới trẻ Đà Nẵng. Ảnh: ĐẮC MẠNH
Hội thi dân vũ thể hiện nét vui tươi, sinh động, là sân chơi lành mạnh của giới trẻ Đà Nẵng. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Hình ảnh đẹp của công chức trẻ

Chị Đào Thị Minh Trang, đoàn viên Chi đoàn Sở VH-TT và DL cho rằng  Hội thi dân vũ là sân chơi lớn, có sức tập hợp rộng rãi và lôi cuốn. Hội thi giúp cán bộ, công chức “đính chính” được rằng, mặc dù làm công tác văn phòng nhưng họ hoàn toàn không khô cứng, nguyên tắc, xa cách... Hơn nữa, hội nhập vào sân chơi, các “nghệ sĩ” dân vũ trẻ có môi trường để nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần, góp phần cải thiện chất lượng công tác chuyên môn ở cơ quan, đơn vị mình.

Đại diện cho Chi đoàn Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng – đội giành danh hiệu quán quân của cuộc thi 2 năm liên tiếp, anh Thi Lý Bình cho biết, sau giờ làm việc căng thẳng, các đoàn viên cùng nhau tập luyện, vừa rèn luyện cơ thể, vừa vui cười trò chuyện với nhau chứ không còn tụ tập quán xá như trước. “Hội thi đã giúp chúng tôi nhận ra niềm vui thực sự, hiệu quả thực sự nằm ở những sân chơi lành mạnh, gắn liền với hoạt động Đoàn, nơi cá nhân thêm gắn kết với tập thể”, anh Thi Lý Bình chia sẻ.

Hầu hết các đoàn viên tham gia đều thừa nhận điều thú vị nhất của hội thi là hoàn toàn không có thái độ “ăn thua” căng thẳng. Thay vào đó là tinh thần đoàn kết, giao lưu tình cảm trong bầu không khí vui tươi, sôi nổi. Đây là điều khiến cho hội thi trở thành sân chơi bổ ích, nơi mỗi đoàn viên không chỉ được hòa mình vào những điệu dân vũ sôi động mà còn có thể thể hiện nhiệt huyết của mình trong từng vũ điệu, phát huy khả năng sáng tạo trong xây dựng kết cấu, bố cục của các bài dự thi, hình thành ý tưởng dàn dựng, thay đổi đội hình… Tất cả hướng đến mục đích tạo hiệu quả tốt trên sân khấu, thuyết phục người xem và qua đó thể hiện sự đầu tư chu đáo, nghiêm túc trong công việc của từng chi đoàn.

Theo anh Trà Thanh Quang, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan thành phố thì địa điểm thi ở Công viên Biển Đông thể hiện mong muốn đóng góp phần nhỏ công sức của tuổi trẻ khối Các cơ quan thành phố cho các hoạt động quảng bá du lịch Đà Nẵng, tạo điểm nhấn trong các hoạt động văn hóa hướng đến phục vụ người dân và du khách trong mùa du lịch biển với chủ đề “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2014”; đồng thời thể hiện tinh thần hướng về biển, đảo quê hương của giới trẻ thành phố biển.

Các em thiếu nhi cũng hào hứng tham gia học dân vũ.  			        Ảnh: ĐẮC MẠNH
Các em thiếu nhi cũng hào hứng tham gia học dân vũ. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Sân khấu gắn kết mọi người

Cuộc thi không chỉ thu hút được sự tham gia của các đoàn viên thanh niên, mà khi tiếng nhạc rộn rã, vui tai vang lên đã mời gọi nhiều thiến niên, các vị phụ huynh đến cổ vũ hội thi cùng hòa mình vào các vũ điệu trên sân khấu.

Sau mỗi buổi thi, Ban tổ chức chương trình còn khuyến khích các em thiếu nhi cùng lên sân khấu để tập luyện các bài dân vũ trẻ em như “Chú ếch con”, “Con cào cào”, “Rửa tay”, “Nụ cười”… Vừa dõi theo từng động tác của con trên sân khấu, chị Nguyễn Thị Dạ Lan (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) vừa bày tỏ bất ngờ bởi 2 con chị vốn nổi tiếng nhút nhát, thế nhưng giờ đây lại dám đứng trên sân khấu để học và múa theo các bài hát dân vũ.

Do việc tách được con ra khỏi màn hình ti-vi hoặc máy tính bảng là điều vô cùng khó khăn nên khi con tỏ vẻ hào hứng với các tiết mục dân vũ, chị Trần Thị Thu Phương (quận Cẩm Lệ) đã đều đặn đưa con đến tham gia. “Hội thi dân vũ tại Công viên Biển Đông đã giúp con tôi dạn dĩ hơn trong việc kết bạn. Đây không chỉ là hoạt động giải trí, rèn luyện sức khỏe mà còn là cơ hội để con trẻ tìm hiểu thêm về nội dung và ý nghĩa của từng bài hát, động tác”, chị Thu Phương tâm sự.

Say sưa theo dõi từng tiết mục, nhóm các bạn trẻ đến từ Argentina hào hứng cho biết, với biển xanh cát trắng, âm nhạc rộn ràng và con người thân thiện, Đà Nẵng trong mắt các bạn rất đẹp. Những cái nắm tay để kết thành vòng bán nguyệt bao quanh sân khấu giữa những người khác màu da, khác ngôn ngữ… đã khiến các bạn thêm yêu Việt Nam và đặc biệt là mảnh đất Đà Nẵng.

“Đây là một trong những bãi biển tuyệt vời nhất tôi đã từng du lịch đến. Tuyệt vời không phải chỉ bởi cảnh quan mà bởi những con người cởi mở, thân thiện, hiền hòa. Tại đây, tôi hiểu, âm nhạc có thể làm được nhiều điều, có thể kết nối được trái tim mà không cần bất kỳ một kênh ngôn ngữ chung nào nữa”, chị Anika Drechsel, một công dân Mỹ đánh giá về Đà Nẵng và Hội thi dân vũ.

Hội thi dân vũ “Sắc màu tuổi trẻ” năm 2014 tổ chức vào các đêm 12, 13 và 21, 22 tháng 7 nhằm hưởng ứng chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2014” do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức. Hội thi đã thu hút sự tham gia của 41 đội đến từ 53 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc.

MAI CHI MAI

;
.
.
.
.
.