.

Phát động thi trình diễn pháo hoa trên máy tính lần 3

.

Ngày 23-7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo phát động cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế trên máy tính lần thứ 3. Cuộc thi nhằm tạo môi trường, sân chơi lành mạnh cho những người đam mê công nghệ thông tin (CNTT) ứng dụng các phần mềm đa phương tiện trình diễn pháo hoa trên máy tính, hướng đến việc sản xuất các sản phẩm giải trí lành mạnh, nâng cao ý thức của cộng đồng về việc ứng dụng CNTT vào mọi mặt đời sống xã hội; đề xuất, bổ trợ ý tưởng cho cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Thời gian đăng ký dự thi từ ngày 23-7 đến hết ngày 10-9. Đối tượng tham gia là người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc trong và ngoài nước; các tổ chức Việt Nam đang hoạt động hợp pháp trong và ngoài nước yêu thích, đam mê CNTT. Sản phẩm dự thi chưa từng tham gia cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính trước đây. Màn trình diễn sẽ được xây dựng trên nền không gian tự nhiên, sinh động của sông Hàn về đêm, vị trí là cảng Sông Hàn, trên nền nhạc (có lời hoặc không lời).

Điểm mới của cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính năm nay so với hai lần tổ chức trước đây (2011 và 2012) là không giới hạn chủ đề dự thi nên các tổ chức, cá nhân thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, sản phẩm dự thi cần đáp ứng các tiêu chí về tính hoàn thiện, tính sáng tạo, tính thẩm mỹ và tính công nghệ. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 7 giải phụ. Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 15-12-2014.

THANH TÂN
 

;
.
.
.
.
.