.

Khánh thành văn bia tại khu tưởng niệm các vua Hùng

.

Sáng 9-4, tại Khu tưởng niệm các vua Hùng trong công viên Lịch sử văn hóa dân tộc tại quận 9 (TP.HCM) đã diễn ra lễ khánh thành văn bia.

Diễu hành đón rước lễ với mâm rồng ngũ quả, bánh giầy bánh chưng lên đền Quốc tổ Hùng Vương
Diễu hành đón rước lễ với mâm rồng ngũ quả, bánh giầy bánh chưng lên đền Quốc tổ Hùng Vương

Đến dự lễ khánh thành có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân cùng lãnh đạo TP và các sở, ngành.

Nội dung văn bia ca ngợi công đức của tổ tiên, nói lên nguyện vọng của người con phương Nam luôn hướng về nguồn và niềm tự hào lịch sử, truyền thống đấu tranh oanh liệt của dân tộc.

Toàn văn văn bia do giáo sư Vũ Khiêu phụng thảo và đã được các tầng lớp nhân dân đóng góp ý kiến hoàn chỉnh.

Văn bia tại khu tưởng niệm các vua Hùng được khắc trên một khối đá hoa cương lớn màu đen tuyền có nguồn gốc từ một mỏ đá ở Phú Yên. Nhà bia tọa lạc ở đoạn giữa từ cổng khu tưởng niệm đến đền thờ chính.

Toàn văn văn bia
Toàn văn văn bia

Theo ông Cao Hữu Niên, trưởng Ban quản lý khu công viên Lịch sử văn hóa dân tộc, việc khánh thành văn bia đáp ứng nguyện vọng, tâm ý, ý nguyện của nhân dân TP.HCM và các tỉnh miền Nam với tấm lòng luôn hướng về Tổ quốc, trân trọng công đức to lớn của các bậc tiền nhân, tự hào với các cột mốc lịch sử oai hùng của dân tộc trong quá trình dựng nước và giữ nước.

TTO

;
.
.
.
.
.