.

Đến Tây Nguyên trải nghiệm "Âm vang đại ngàn"

.

Trong hai ngày 26 và 27-4-2014, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Ủy ban Dân tộc tổ chức Lễ hội “Âm vang đại ngàn” tại Quảng trường 10-3, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Đây là món quà tinh thần đầy ý nghĩa dành tặng đồng bào các dân tộc của đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ; đồng thời là sự kiện chào đón khách hàng thứ 2 triệu và kỷ niệm 1 năm đưa vào hoạt động của Bộ tính năng Tomato Buôn làng - sản phẩm được Viettel phát triển dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Với sự tham gia đông đủ của các nghệ nhân, nghệ sĩ và các đoàn nghệ thuật 5 tỉnh Tây Nguyên (Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng), Lễ hội “Âm vang đại ngàn” thực là một sự kiện văn hóa dân gian đặc sắc, mang đậm dấu ấn đặc trưng đời sống của người dân địa phương.

Trong cảnh sắc tuyệt đẹp của “Tháng Ba Tây Nguyên”, đến với lễ hội, người dân và du khách sẽ được đắm mình trong không gian huyền thoại của xứ sở đại ngàn với cồng chiêng và sử thi. Bên cạnh đó, các màn trình diễn trang phục dân tộc; triển lãm ảnh, vật phẩm văn hóa, công cụ lao động; thi đấu và trình diễn trò chơi dân tộc; hội chợ ẩm thực… cũng là những hoạt động vô cùng hấp dẫn không thể bỏ qua.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình Lễ hội “Âm vang đại ngàn”, bà Phạm Thị Thanh Vân, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel, cho biết: “Cùng với Tây Bắc, Tây Nguyên là một trong hai vùng đất còn bảo tồn được nhiều giá trị văn hóa và tập trung nhiều đồng bào các dân tộc thiểu số nhất của nước ta.

Chính vì vậy, Tây Nguyên được chọn là điểm đến tiếp theo của chuỗi sự kiện Lễ hội bản làng. Trong chương trình lễ hội này, chúng tôi đã tạo ra một sân chơi để đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và du khách được thỏa sức vui chơi, trải nghiệm và sáng tạo trên những chất liệu tự nhiên của cuộc sống trong đó có sản phẩm, dịch vụ của Viettel- đã trở thành một phần không thể thiếu của đời sống bà con. Đây cũng là dịp để Viettel nói lời tri ân tới đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, những khách hàng đặc biệt quan trọng của Bộ tính năng Tomato Buôn làng, nhân kỷ niệm một năm cung cấp dịch vụ và chào đón khách hàng thứ 2 triệu”.

Đ.N

;
.
.
.
.
.