.

Khai hội Quán Thế Âm 2014

.

Tối 17-3 (nhằm ngày 17-2 năm Giáp Ngọ) tại chùa Quán Thế Âm, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, Lễ hội Quán Thế Âm 2014 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự. 

Phát biểu khai mạc, ông Lê Hoàng Đức, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, Trưởng ban tổ chức, cho biết Lễ hội Quán Thế Âm là nơi hội tụ linh khí quốc gia, là dịp giao lưu, gặp gỡ tâm linh của người Việt và là nét văn hóa đặc sắc của thành phố.

Sau màn biểu diễn trống hội và múa trình tường, lễ hội tiếp nối với các hoạt động ấn tượng: Tiết mục kết hoa lá thành đài sen có 7 đầu rắn chầu Phật (NAGA) do đoàn sư Thái Lan thực hiện, biểu diễn thư pháp độc đáo của 10 nhà thư pháp Nhật Bản và các nhà thư pháp Việt Nam. 21 giờ, các du khách tiến ra bờ sông Cổ Cò để thả hoa đăng cầu may mắn, yên bình.

Trước đó, từ sáng 13-3, các gia đình phật tử và đạo tràng trên địa bàn thành phố và vùng lân cận đã vân tập về lễ hội. Dọc theo đường Sư Vạn Hạnh, các nghệ nhân làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước biểu diễn nghệ thuật điêu khắc đá truyền thống. Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng diễn ra từ sáng đến chiều ngày 17-3 như: triển lãm tranh, ảnh về du lịch và thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, khai hội hô hát bài chòi Khu 5, triển lãm thư pháp - thiền trà... Ngày 18-3, lễ hội tiếp tục với phần hội sôi nổi như hội thi kéo co, đẩy gậy và biểu diễn võ thuật cùng với lễ gia trì và ý nghĩa xá lợi Phật...

NGỌC HÀ
 

;
.
.
.
.
.