.

Bảo tàng Đông Nam Á mở cửa đón công chúng

.

Chiều 30-11, tại Hà Nội, Bảo tàng Đông Nam Á đã chính thức mở cửa đón công chúng trong và ngoài nước tới thăm quan.

Một góc Bảo tàng Đông Nam Á.
Một góc Bảo tàng Đông Nam Á.

Bảo tàng Đông Nam Á nằm trong khuôn viên Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam được thiết kế có hình cánh diều, 4 tầng đã được hoàn thành sau 6 năm xây dựng.

Tại đây sẽ thường xuyên trưng bày về văn hóa của các dân tộc Đông Nam Á với gần 400 hiện vật và 130 ảnh, kèm theo là hệ thống thông tin bao gồm bản đồ, các chú thích, bài viết và phim video, được bố trí trong không gian rộng gần 500m2 ở tầng một của tòa nhà.

Việc trưng bày được tổ chức theo phong cách hiện đại, mang tính khoa học và kỹ thuật cao thông qua 5 chủ đề chính: Đồ vải, đời sống hàng ngày, đời sống xã hội, nghệ thuật biểu diễn, tôn giáo. Nhiều yếu tố văn hóa của các cư dân Đông Nam Á được thể hiện, gợi mở về một Đông Nam Á đa dạng và thống nhất trong văn hóa và lối sống.

Đây là thành quả của sự đầu tư của Chính phủ, sự nỗ lực chuẩn bị nhiều năm của các thế hệ Bảo tàng dân tộc học Việt Nam. Bên cạnh đó có sự cộng tác của một số chuyên gia Pháp, đặc biệt là trong khuôn khổ dự án “Phát huy di sản bảo tàng Việt Nam” do Chính phủ Pháp tài trợ (2005-2010).

Bảo tàng này sẽ là địa chỉ cho các hoạt động giao lưu, tương tác giữa văn hóa của các cư dân thuộc những quốc gia trên thế giới. Đặc biệt, công chúng sẽ có điều kiện tăng cường hiểu biết về các cư dân láng giềng trong khu vực, kết nối và khám phá những nét tương đồng cũng như khác biệt giữa văn hóa Việt Nam với văn hóa Đông Nam Á.

Theo Tin tức

;
.
.
.
.
.