.
Đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ vào ĐH Đà Nẵng

14 thí sinh vi phạm quy chế thi

.

Sáng 5-7, thí sinh các khối A, A1, V thi buổi cuối cùng với các môn Hóa, tiếng Anh và Năng khiếu. Cũng như ngày thi trước đó, tình hình an ninh, trật tự tại 41 điểm thi trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được bảo vệ khá tốt.

Kết thúc buổi thi cuối cùng, nhiều thí sinh cho rằng môn Hóa và môn tiếng Anh tương đối “dễ thở”.  				  Ảnh: NGỌC ĐOAN
Kết thúc buổi thi cuối cùng, nhiều thí sinh cho rằng môn Hóa và môn tiếng Anh tương đối “dễ thở”. Ảnh: NGỌC ĐOAN

Kết thúc buổi thi, theo nhận xét của nhiều thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THCS Lý Thường Kiệt, đề thi môn Hóa khối A “dễ thở” hơn so với môn Toán và Vật lý trước đó. Nguyễn Tô Hoài Linh (học sinh Trường THPT Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng) dự thi vào ngành Kỹ thuật điện tử, Trường ĐH Bách khoa cho biết: “Đề thi có một phần nội dung kiến thức thuộc chương trình lớp 11, phần lớn còn lại đều thuộc chương trình lớp 12. Đề cũng tương đương với đề thi năm ngoái. Em làm bài khá tốt, hy vọng sẽ đạt hơn 7 điểm”.

Theo nhận định của một số giáo viên dạy Hóa bậc THPT, đề thi môn Hóa năm nay, các câu hỏi lý thuyết nhiều hơn phần bài tập, chiếm gần 60%, còn lại là các bài tập tính toán. Với đề thi này sẽ rất hiếm có điểm 10. Trong phần bài tập, có nhiều dạng bài khá mới, có những câu hơi lạ so với chương trình bình thường, đòi hỏi thí sinh phải có kinh nghiệm giải nhiều bài tập mới làm được. Với đề thi này, chỉ riêng việc tính toán các bài tập đơn thuần cũng khá mất thời gian.

Đối với đề thi môn tiếng Anh khối A1, các thí sinh cũng cho biết đề thi năm nay nhẹ nhàng hơn năm ngoái. Thí sinh Lê Ngọc Dung (quê Quảng Bình), thi vào Trường ĐH Kinh tế cho biết, nội dung đề thi môn tiếng Anh khối A1 nằm trong chương trình sách giáo khoa. Các câu hỏi về ngữ âm, chuyển đổi câu... hầu hết là những từ ngữ quen thuộc, các câu hỏi liên quan đến mẫu câu không khó lắm. Với bài làm môn tiếng Anh, Dung hy vọng sẽ đạt điểm 8. Ngoài ra, tại một số điểm thi, nhiều thí sinh thi khối A1 ra về với sự tự tin bởi làm bài khá tốt.

Theo số liệu thống kê của Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, kết thúc buổi thi cuối cùng, trong tổng số 38.268 thí sinh đăng ký dự thi, có 32.933 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 86,06%. Trong đó, ở buổi thi cuối cùng này, có thêm 3 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động vào phòng thi. Như vậy, trong đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ vào ĐH Đà Nẵng, tổng cộng 10 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại di động và 4 thí sinh bị khiển trách do trao đổi bài. Không có trường hợp giám thị nào vi phạm quy chế thi. ĐH Đà Nẵng không ghi nhận trường hợp thí sinh nào mang các phương tiện quay phim, ghi âm vào phòng thi.

PHƯƠNG CHI

;
.
.
.
.
.