.

Thiếu hơn 300 giáo viên tiểu học

Ngày 25-7, Sở GD-ĐT thành phố Đà Nẵng cho biết, do thiếu khá nhiều giáo viên dạy văn hóa bậc tiểu học, nên hiện nay các quận, huyện trên địa bàn thành phố phải ra thông báo tuyển dụng hơn 300 người để bổ sung cho năm học mới 2013-2014. Cụ thể, quận Cẩm Lệ tuyển 45 người, Hải Châu 102 người, Ngũ Hành Sơn 25 người; Thanh Khê 86 người, Liên Chiểu 23 người, Sơn Trà 22 người và huyện Hòa Vang 25 người.

Ngoài các yêu cầu theo quy định, Hội đồng tuyển dụng các quận, huyện của thành phố còn cho phép những người tốt nghiệp ĐH Sư phạm 4 chuyên ngành Toán, Lý, Hóa, Văn tham gia dự tuyển vào ngạch giáo viên văn hóa bậc tiểu học, đồng thời phải có đơn tình nguyện. Ông Đặng Thanh, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Sở GD-ĐT, cho rằng qua khảo sát ở Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), cho thấy số lượng sinh viên ĐH Sư phạm ngành tiểu học tốt nghiệp năm nay ít, nên Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Nội vụ thống nhất tuyển bổ sung các đối tượng tốt nghiệp ĐH Sư phạm Toán, Lý, Hóa, Văn. Sau khi tiếp nhận, Sở GD-ĐT sẽ phối hợp với Trường ĐH Sư phạm cho những đối tượng trái ngành này đi bồi dưỡng nghiệp vụ giảng dạy cho học sinh tiểu học.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại chiều 25-7, bà Mã Thị Thanh Thủy, Trưởng khoa Giáo dục tiểu học Trường ĐH sư phạm (ĐH Đà Nẵng) lại cho rằng, chương trình đào tạo giáo viên tiểu học và giáo viên THCS, THPT khác nhau. Bởi lẽ, phương pháp dạy học, tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh tiểu học và học sinh THCS, THPT cũng không giống nhau. Vì thế, phải bồi dưỡng kỹ thì những người được đào tạo để dạy học sinh THCS, THPT mới có thể tự tin truyền đạt được kiến thức cho học sinh tiểu học.

PHƯƠNG CHI
 

;
.
.
.
.
.