Rà soát điểm thi cao bất thường tại 6 địa phương

.

Bộ GD-ĐT vừa có quyết định chỉ đạo thành lập Tổ công tác rà soát kết quả điểm thi tại tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre. Như vậy, tính đến ngày 22-7, Bộ GD-ĐT lập Tổ công tác tại 6 tỉnh Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, Hòa Bình, Bến Tre và Lâm Đồng. 

Tại Hà Giang, kết quả rà soát cho thấy 330 bài thi của 114 thí sinh đã bị chỉnh sửa.

Tổ công tác tại Lạng Sơn đã công bố kết luận rà soát và kết luận tối 21-7 là vẫn chưa phát hiện sai phạm trong công tác tổ chức thi của Lạng Sơn, tương tự ở tỉnh Lâm Đồng cũng vậy. Đoàn công tác đã rà soát 1.539 bài thi, chấm toàn bộ bài thi trắc nghiệm trường, 51 bài thi môn Ngữ văn, trong đó 35 bài thí sinh tự do. Kết quả chấm thẩm định là:

Trong 51 bài không có bài nào tăng điểm; có 43/51 bài thi không thay đổi điểm (100% phần bài trắc nghiệm không thay đổi).  8 bài thi thay đổi điểm là ở  phần tự luận giảm điểm, gồm 4 bài giảm 1,25; 3 bài giảm 1,5  điểm và 1 bài giảm 1,75 điểm. Trong đó, bài giảm 1,75 thực chất cũng chỉ giảm 1,25 điểm do chấm cộng điểm cơ học, cộng nhầm tăng của bài này 0,5 điểm.

Còn tại Sơn La, Tổ công tác vẫn đang tiếp tục kiểm tra, rà soát. Hiện tổ công tác đang chấm thẩm định lại một số bài thi môn Ngữ văn. Bước đầu đã phát hiện những sai phạm, trong đó có việc chỉnh sửa làm thay đổi kết quả thi tại Sơn La.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết, sau một thời gian rà soát, đến thời điểm này, các cơ quan chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Sơn La và Tổ công tác đang tích cực với tinh thần trách nhiệm cao để xác minh làm rõ các thông tin liên quan đến những nghi vấn này. Khi có kết quả chính thức chúng tôi sẽ kịp thời thông tin đến các cơ quan truyền thông.

Theo TTXVN

;
.
.
.
.
.
.