Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

.

* Ngày 17-11, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Năm học vừa qua, ĐHĐN đã đạt thành tựu nổi bật như tỷ lệ giảng viên có học vị tiến sĩ và chức danh giáo sư, phó giáo sư tăng cao, đạt 29,6%. ĐHĐN cũng trở thành đại học vùng đầu tiên của Việt Nam có 100% trường thành viên đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia và quốc tế. ĐHĐN hướng đến mục tiêu trở thành đại học định hướng nghiên cứu vào năm 2020, tiến tới được xếp hạng trong hệ thống giáo dục đại học khu vực và thế giới.

Dịp này, ĐHĐN có 1 cá nhân được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước, 1 tập thể nhận cờ thi đua của Chính phủ, 2 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

PHƯƠNG TRÀ

* Ngày 17-11, Trường Đại học Ngoại ngữ (ĐHĐN) tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng năm học 2016-2017. Năm học vừa qua, nhà trường có tỷ lệ sinh viên đỗ tốt nghiệp loại xuất sắc, giỏi, khá chiếm hơn 91% trong tổng số 1.100 sinh viên tốt nghiệp. Nhà trường cũng mở thêm 3 ngành đào tạo chất lượng cao bậc đại học là ngôn ngữ Trung, Hàn, Nhật. Công tác khảo thí và bảo đảm chất lượng giáo dục thường xuyên được quan tâm với hàng trăm lượt cán bộ, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng trong nước và nước ngoài.

KIM NGÂN

* Ngày 17-11, Phòng GD-ĐT quận Hải Châu tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Thời gian qua, nhờ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, hiện đại hóa trang thiết bị cho các đơn vị trường học, tỷ lệ học sinh học hai buổi/ngày đã đạt 100%, 18 trường đạt chuẩn quốc gia, 100% trường sử dụng sổ liên lạc điện tử, thư viện điện tử. Đến nay, 25 trường được đánh giá ngoài và công nhận chất lượng giáo dục, đạt hơn 32%, tăng 17 trường so với năm học trước.

THU CÚC

* Ngày 17-11, Phòng GD-ĐT quận Sơn Trà tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Hiện nay, toàn ngành có 19 trường đạt chuẩn quốc gia, 100% phòng học được xây dựng kiên cố, 19 thư viện, 16 phòng bộ môn đạt chuẩn quốc gia. Đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng học tập, nâng cao trình độ. Nếu năm 1997, toàn ngành có 98,5% giáo viên đạt chuẩn, 37,3% giáo viên đạt trên chuẩn thì đến năm 2017, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn là 100% (tăng 1,5%), đạt trên chuẩn là 87,3% (tăng 50%). Đến nay, toàn ngành có 2 trường được Bộ GD-ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc, 7 trường được UBND thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc, 23 cá nhân được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp thành phố cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

HƯƠNG SEN

* Ngày 17-11, tại lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 – 20-11-2017), UBND quận Cẩm Lệ đã tuyên dương, khen thưởng 12 tập thể và 128 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Theo đánh giá tại buổi lễ, những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) quận Cẩm Lệ đã có những bước phát triển vững chắc, đạt được kết quả toàn diện ở tất cả các cấp học. Hệ thống trường, lớp học được củng cố và phát triển, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn quận. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Năm học 2016-2017, ngành GD&ĐT quận được Sở GD&ĐT thành phố đánh giá xếp vị thứ 3/7 quận, huyện của thành phố. Năm học vừa qua, toàn quận có 128 nhà giáo đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 1.078 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 23 cá nhân được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen…

ĐẶNG NỞ

* Ngày 17-11, Phòng GD-ĐT quận Ngũ Hành Sơn tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng phong trào thi đua dạy tốt.

Trong năm học 2016-2017, 100% các trường mầm non trên địa bàn quận bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ; 98,9% học sinh tiểu học hoàn thành chương trình lớp học; 69,1% học sinh THCS đạt danh hiệu khá, giỏi; 90,8% học sinh xếp hạnh kiểm tốt. Tỷ lệ học sinh đỗ vào lớp 10 công lập cao nhất trong các quận, huyện toàn thành phố với 92,1%. Toàn quận có hơn 2.900 học sinh đoạt các giải từ các cuộc thi, hội thi, trong đó có 23 giải cấp quốc gia.

Cũng năm học qua, 22 thầy, cô giáo được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp giáo dục; 2 cá nhân được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng bằng khen; 9 thầy, cô được nhận bằng khen của UBND thành phố. Nhiều thầy, cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, danh hiệu Chiến sĩ thi đua. 1 giáo viên xuất sắc được trao giải thưởng Võ Trường Toản, 2 giáo viên được bầu chọn là nhà giáo Đà Nẵng tiêu biểu…

THANH TÌNH

* Ngày 17-11, trong chương trình gala Ngàn hoa tri ân chào mùa Hiến chương 2017, Trường Đại học Đông Á Đà Nẵng trao hơn 1.300 suất học bổng cho sinh viên với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng, được trích từ quỹ học bổng Hoa Anh Đào của nhà trường cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp liên kết.
Dịp này, các doanh nghiệp, doanh nhân và cựu sinh viên của trường cũng dành hơn 110 triệu đồng để hỗ trợ sinh viên. Trong đó, doanh nhân người Pháp gốc Việt Jean-Pierre Angela dành học bổng khuyến học toàn phần trị giá 88 triệu đồng, bao gồm toàn bộ học phí và sinh hoạt phí 4 năm học cho tân sinh viên Cao Thị Mỹ Nhung, ngành Ngôn ngữ Anh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vượt khó trong học tập.

PHƯƠNG TRÀ

* Trường mầm non Ngọc Lan (quận Hải Châu) vừa tổ chức kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và đón bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Thời gian qua, nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng mới đồng bộ và bổ sung các trang thiết bị dạy học, đồ dùng bán trú, đồ chơi ngoài trời. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức tốt các hội thi, lễ hội và nhiều hoạt động thể chất giúp trẻ mạnh dạn, tự tin.

PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.