170 mã trường xét tuyển đủ 100% chỉ tiêu ngay trong đợt một

.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đợt xét tuyển đầu tiên từ ngày 26 đến 30/7, có 322 mã trường tham gia tuyển sinh.

(Ảnh minh họa: TTXVN)
(Ảnh minh họa: TTXVN)

Trong đó, có 170 mã trường đã xét tuyển đủ 100% chỉ tiêu, 64 trường đạt chỉ tiêu từ 70 đến dưới 100% chỉ tiêu. Số mã trường đạt chỉ tiêu từ 50 đến dưới 70% là 30 trường. Có 58 trường đạt dưới 50% chỉ tiêu tuyển sinh.

Số thí sinh trúng tuyển thẳng, trúng tuyển trước từ việc kết hợp với phương thức xét học bạ hoặc đánh giá năng lực là 17.558 thí sinh.

Số thí sinh trúng tuyển thẳng, trúng tuyển trước từ việc kết hợp với phương thức xét học bạ hoặc đánh giá năng lực đã đăng ký nhập học là 8.373 (đã đưa ra khỏi hệ thống xét tuyển đợt một).

Theo nhận định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quá trình tuyển sinh đã đảm bảo quyền tự chủ của các trường (xác định chỉ tiêu, lập đề án tuyển sinh, xác định điều kiện tuyển sinh, dự tính tỷ lệ ảo, xác định điểm trúng tuyển…) theo đúng quy định của pháp luật. Các trường đã minh bạch thông tin trong đề án tuyển sinh, cung cấp thông tin cần thiết đầy đủ cho thí sinh và minh bạch kết quả tuyển sinh.

Theo Vietnam+

;
.
.
.
.
.