Thi vào lớp 10: Đề Toán hay nhưng hơi khó

.

ĐNĐT - Sáng 4-6, hơn 11.200 thí sinh tham gia thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (năm học 2017-2018) của thành phố bước vào thi môn Toán - môn cuối cùng của đợt thi.

thí sinh thi vào lớp 10 tại điểm thi Trường THPT Phan châu TRinh
Thí sinh thi vào lớp 10 tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh ra về sau khi hoàn thành bài thi Toán

Kết thúc buổi thi môn Toán, theo ghi nhận của chúng tôi tại nhiều hội đồng thi, rất ít thí sinh ra khỏi phòng thi trước giờ nộp bài.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Phú, nhiều thí sinh cho rằng đề khó. Em Đỗ Thị Thanh Hiền, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo nói: “Em chỉ làm được khoảng hơn 50%. Đề thi khó và dài, nhất là ở phần đại số. Em làm nhưng cũng không chắc đúng”.

Các thí sinh lo lắng bởi đề thi Toán khó và dài
Các thí sinh lo lắng bởi đề thi Toán khó và dài

Thầy Lê Đức Tiệp, giáo viên coi thi tại điểm này cho biết nhìn chung các em làm bài được nhưng nói đề khó. Rất ít em ra trước giờ quy định nộp bài.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Châu Trinh, em Trần Ngô Thanh Hải, học sinh Trường THCS Nguyễn Lương Bằng cho biết đề thi không dễ và có nhiều câu hỏi “bẫy": “Em đã rất cố gắng nhưng chỉ làm được hơn 60%. Em thấy khó nhất là ở phần hình học”.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, trong buổi thi cuối cùng, ngày 4-6, môn Toán có 11.250 thí sinh tham gia thi/11.313 thí sinh đăng ký dự thi.

Như vậy toàn thành phố có 63 em vắng thi không có lý do và không có học sinh vi phạm quy chế và giám thị vi phạm quy chế coi thi. Công tác an ninh trật tự tại các hội đồng thi được bảo đảm, buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không xảy ra sự cố nào.

                                                       Tin và ảnh: PHƯƠNG TRÀ – ĐẠI BÌNH

 

;
.
.
.
.
.