Tạo sân chơi bổ ích cho học sinh

.

Trong những ngày hè này, các trường học trên địa bàn quận Liên Chiểu mở cổng trường, triển khai các chương trình dạy học ngoại khóa để học sinh vui chơi và rèn luyện kỹ năng sống.

Đây là kỳ nghỉ hè đầu tiên học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi được học bơi tại trường.
Đây là kỳ nghỉ hè đầu tiên học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi được học bơi tại trường.

Xã hội hóa bể bơi

Chưa được đầu tư bể bơi, một số trường học trên địa bàn quận Liên Chiểu đã kêu gọi đầu tư xã hội hóa bể bơi di động để dạy bơi cho học sinh trong dịp hè này. Những năm trước, mùa hè của Trường tiểu học Trưng Nữ Vương tẻ nhạt nhưng năm nay không khí vui nhộn hơn nhiều. Từ ngày 5-6, giữa sân trường xuất hiện một bể bơi di động, học sinh tha hồ tập ngụp lặn trong dòng nước mát lành.

Cô Nguyễn Thị Hữu Chi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trưng Nữ Vương cho biết, ngoài việc mở cổng trường cho học sinh đến đọc sách, tham gia các môn học năng khiếu, năm nay, nhà trường kêu gọi xã hội hóa bể bơi di động để dạy học sinh trong 3 tháng hè. Bể bơi mới được lắp đặt mấy ngày nhưng có hơn 100 học sinh đăng ký học.

Ở Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, kỳ nghỉ hè năm nay, nhà trường cũng kêu gọi xã hội hóa đặt bể bơi di động giữa sân trường. Đây là lần đầu tiên học sinh được học bơi tại trường. Bởi vậy, chỉ trong vài ngày nhà trường thông báo đã có hơn 300 học sinh đăng ký học bơi và lịch dạy gần như kín cả tuần. Cô Bùi Thị Thanh Tuyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi phấn khởi cho biết, Ban giám hiệu nhà trường cho phép đơn vị kinh doanh đặt hồ bơi đến hết tháng 8. Dù theo hình thức xã hội hóa nhưng nhà trường vẫn yêu cầu đơn vị kinh doanh thu học phí đúng theo mức quy định của thành phố. “Hy vọng số học sinh đăng ký học bơi sẽ tiếp tục tăng lên, bởi học sinh học càng nhiều thì càng giảm nguy cơ tai nạn đuối nước”, cô Tuyền nói.

Được ba mẹ cho học bơi từ đầu hè đến nay, em Trần Ngọc Xuân Trang, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi bày tỏ: “Con rất thích đi tắm biển nhưng không biết bơi. Nghe nhà trường thông báo mở lớp dạy bơi trong hè, con xin ba mẹ đi học. Biết bơi rồi, con sẽ đi tắm biển thoải mái mà không sợ chi nữa”.

Kỳ nghỉ hè lý thú

Ở bậc THCS, các trường học trên địa bàn quận Liên Chiểu cũng mở rộng cửa đón học sinh, phụ huynh trong dịp hè. Các trường tổ chức cho học sinh học năng khiếu, tham gia các câu lạc bộ tiếng Anh, thể dục thể thao, đọc sách tại thư viện...

Ông Bùi Duy Quốc, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh cho hay, từ ngày 5-6, nhà trường bắt đầu mở cửa đón học sinh và phụ huynh trong khu vực đến vui chơi. Riêng bể bơi cố định của nhà trường chỉ trong vài ngày mở cửa đã có hơn 300 học sinh đăng ký học. Từ ngày mở cửa trường đến nay, số lượng học sinh, phụ huynh đến thư viện nhà trường để đọc sách báo cũng khá đông đúc.

Theo bà Lữ Thị Kim Hoa, Trưởng phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu, thực hiện chủ trương của ngành GD&ĐT, dịp hè năm nay, các trường học trên địa bàn quận Liên Chiểu tiếp tục mở cổng trường đón phụ huynh đến tham quan và học sinh đến học tập, vui chơi. Việc mở cổng trường nhằm tạo môi trường, không gian sinh hoạt, học tập bổ ích cho học sinh trong dịp hè. Theo đó, các em được tham gia các môn năng khiếu, bơi lội, thể dục thể thao, tiếng Anh..., tránh xa các trò chơi vô bổ, thiếu lành mạnh. Cũng theo bà Hoa, ngoài những bể bơi do thành phố đầu tư, các trường học trên địa bàn quận còn kêu gọi xã hội hóa 3 bể bơi di động để trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh.

Bài và ảnh: NGỌC ĐOAN

;
.
.
.
.
.