Sẵn sàng kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

.

Chiều 21-6, 25 điểm thi THPT quốc gia năm 2017 tại thành phố Đà Nẵng (cụm thi số 4) tiến hành làm thủ tục thi, chỉnh sửa lần cuối thông tin cá nhân và phổ biến quy chế thi. Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã sẵn sàng cho ngày thi đầu tiên 22-6.

Thí sinh kiểm tra lại lần cuối các thông tin cá nhân.                                                     Ảnh: NGỌC HÀ
Thí sinh kiểm tra lại lần cuối các thông tin cá nhân. Ảnh: NGỌC HÀ

Chuẩn bị chu đáo, kỹ càng

Tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, thầy Lê Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Trưởng điểm thi cho biết, sáng 21-6, Hội đồng thi triển khai một số việc theo quy định của Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), bao gồm công bố quyết định, hướng dẫn cán bộ coi thi học quy chế, kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Chiều 21-6, tại 24 phòng thi tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh, thí sinh được học quy chế, nội quy và kiểm tra, chỉnh sửa lại lần cuối thông tin cá nhân để bước vào ngày thi đầu tiên 22-6.

Điểm Trường THCS Tây Sơn, một trong 2 điểm thi chỉ có riêng thí sinh tự do, gồm 19 phòng thi với tổng số 514 thí sinh dự thi. Đầu giờ chiều 21-6, các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và nhận thẻ dự thi. Các giám thị coi thi tại đây cũng nhắc nhở, dặn dò các em lần nữa đối với quy định về các vật dụng, các loại máy tính cầm tay được mang vào phòng thi.

Thầy Lê Đức Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thành Tài - Điểm trưởng Hội đồng thi Trường THCS Tây Sơn cho biết, trước đó, Hội đồng thi đã tổ chức họp và quán triệt, triển khai các nhiệm vụ cần thiết cho lực lượng giám thị coi thi tại đây và phổ biến quy chế lần cuối trước khi truyền đạt lại với thí sinh; trong đó, chú trọng hướng dẫn cán bộ coi thi và cán bộ giám sát về công tác nghiệp vụ để bảo đảm kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn. “Chiều 21-6, việc điều chỉnh sai sót hầu như khá ít. Chỉ có 13 trường hợp xin điều chỉnh về mục đối tượng ưu tiên và chúng tôi đã hướng dẫn, bổ sung cụ thể, kịp thời cho các em”, thầy Lê Đức Hà nói.

Sở GD-ĐT cho biết, chiều 21-6, có 10.905 thí sinh/11.173 thí sinh đến làm thủ tục thi, vắng 268 thí sinh, đạt 97,6%. Trong đó, điểm thi Trường THPT Thái Phiên vắng nhiều nhất với 53 thí sinh, kế đến là điểm thi Trường THPT Nguyễn Hiền (44 thí sinh), điểm Trường THPT Tây Sơn (30 thí sinh), điểm Trường THPT Phạm Phú Thứ (24 thí sinh)…

Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi và nhắc nhở thí sinh những điều cần lưu ý.  		                     Ảnh: NGỌC HÀ
Cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi và nhắc nhở thí sinh những điều cần lưu ý. Ảnh: NGỌC HÀ

Hồi hộp trước kỳ thi

Lo lắng, hồi hộp là tâm trạng của mỗi thí sinh khi bước vào kỳ thi quan trọng này. Thí sinh Hồ Công Hưng (quê huyện Hòa Vang, học sinh Trường THPT Phạm Phú Thứ) dự thi tại điểm Trường THCS Tây Sơn cho biết, việc ôn tập của em cũng cơ bản ổn nhưng vẫn rất lo lắng, chỉ sợ hồi hộp quá thì sẽ làm bài không tốt, nhất là môn Văn. “Nhà xa điểm thi nên em sẽ tranh thủ đi sớm vào ngày thi đầu tiên để ổn định tâm lý”, Hưng bộc bạch.

Cùng tâm trạng, thí sinh Đặng Hồng Hạnh (điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh) chia sẻ, được thi ngay tại ngôi đường em đang học là một lợi thế về tâm lý. Tuy nhiên, Hạnh cũng tỏ ra khá lo lắng khi bước vào kỳ thi. “Năm nay thi trắc nghiệm, càng học em càng thấy kiến thức rộng, không biết bao nhiêu là đủ. Tâm trạng hiện tại khá hồi hộp nhưng em tự nhủ phải thật bình tĩnh để hoàn thành tốt nhất bài thi. Quy chế thi đã được các thầy, cô phổ biến. Bản thân em sẽ tuân thủ để không xảy ra trường hợp vi phạm đáng tiếc”, Hạnh nói.

Số lượng học sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia tại cụm thi số 4 Đà Nẵng là 11.173 thí sinh, được bố trí 25 điểm thi. Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, bảo đảm an toàn, số lượng cán bộ được điều động từ Sở Giáo dục - Đào tạo, các trường THPT, các trường đại học, cao đẳng phối hợp hơn 1.900 người; ngoài ra còn có 300 nhân viên phục vụ (trật tự viên, tạp vụ, lao công, y tế, bảo vệ).

NGỌC HÀ - ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.