Đề Toán thi THPT quốc gia mang tính phân loại thí sinh rõ rệt

.

ĐNĐT - Chiều 22-6, các thí sinh kết thúc bài thi môn Toán - môn thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia 2017. Đây cũng là môn thi trắc nghiệm đầu tiên của kỳ thi này.

Nhiều thí sinh ra về trong tâm trạng không mấy thỏa mái khi chưa hoàn thành tốt bài thi như mong đợi.
Nhiều thí sinh ra về trong tâm trạng không mấy thỏa mái khi chưa hoàn thành tốt bài thi như mong đợi.

 Đề thi môn Toán với 50 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài trong vòng 90 phút (không kể thời gian phát đề). Bước chân ra khỏi địa điểm thi, sự lo lắng, trầm tư thể hiện rõ trên khuôn mặt nhiều thí sinh bởi theo các em, đề thi khó và có tính phân loại cao.

Thí sinh Đào Thị Thùy Trâm (điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh) cho rằng, 30 câu đầu vừa sức với học sinh nhưng phải thật sự tập trung mới có thể giải hết. 20 câu còn lại khó, dành cho những thí sinh xét tuyển vào ngành học có môn thi Toán.

“Em làm cũng tạm ổn 30 câu đầu, những câu sau khó nên cũng chẳng biết thế nào. Đề thi có sự phân hóa rõ rệt”, Trâm nói.

Cùng ý kiến, thí sinh Khánh Mỹ (điểm thi Trường THPT Trần Phú) chưa thật sự hài lòng với phần thi của mình. Theo Khánh Mỹ, đề thi dài, thời gian 90 phút không đủ để em hoàn thành hết bài thi.

Tuy nhiên, theo nhận định của một giáo viên dạy Toán Trường THPT Trần Phú, đề thi không quá khó, chỉ mang tính phân loại. Điều này hoàn toàn đúng bởi đây là kỳ thi xét tuyển cao đẳng, đại học. 30 câu đầu mang kiến thức cơ bản, 20 câu sau có tính phân loại nhưng chỉ có 5 câu khó.

“Nếu các em nắm kiến thức vững thì đạt 7 điểm môn thi này là hoàn toàn có thể. Tôi nghĩ do áp lực thời gian, các em không đủ bình tĩnh để xử lý đề nên không hoàn thành tốt phần thi”, giáo viên này cho biết.

Các thí sinh dự thi tại điểm trường THCS Trần Hưng Đạo sau khi hoàn thành môn Toán chiều 22-6.
Các thí sinh dự thi tại điểm Trường THCS Trần Hưng Đạo sau khi hoàn thành môn Toán chiều 22-6.

Tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo (quận Hải Châu), các thí sinh được hỏi đều có chung đánh giá về đề thi môn Toán tuy hơi khó nhưng đều hoàn thành đạt trên 80%. Thí sinh Nguyễn Thị Kim Anh cho biết, đề năm nay có khó hơn so với năm trước song em vẫn làm khá tốt và tự tin được trên điểm 7. 

NGỌC HÀ – ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.