Đề thi môn Ngoại ngữ không khó

.

ĐNĐT - Chiều 23-6, thí sinh tiếp tục kỳ thi THPT với môn Ngoại ngữ. Theo đánh giá chung, cấu trúc đề thi khá giống với đề thử nghiệm mà Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành trước đó. So với năm ngoái, thí sinh không chịu quá nhiều áp lực khi làm trắc nghiệm 50 câu trong vòng 60 phút.

Thí sinh tại điểm thi THPT Phan Châu Trinh đang xem lại đề thi môn Tiếng Anh.
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh đang xem lại đề thi môn Tiếng Anh. Ảnh: ĐẮC MẠNH

Em Nguyễn Thị Quỳnh Như (thi tại điểm Trường THPT Thái Phiên) cho biết, đề thi không tạo cho em nhiều áp lực. Cấu trúc, từ vựng đa phần nằm trong chương trình phổ thông, phần đọc-hiểu có tính chất phân loại nên thí sinh xét tuyển khối D vẫn có thể hoàn thành tốt bài thi. Quỳnh Như tự tin cho biết hoàn thành khoảng 80 -90%.

Nhận xét về đề thi, một giáo viên dạy môn Tiếng Anh của Trường THPT Ngô Quyền cho rằng so với năm ngoái, đề thi năm nay không quá khó. Cấu trúc đề thi khá giống với đề thử nghiệm mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành. Phần từ vựng, ngữ pháp, chủ đề trong bài đọc-hiểu bám khá sát chương trình 12. Vì thế, đề thi rất vừa tầm, thí sinh có thể làm tốt nếu nhận dạng được cấu trúc đề, nắm vững kiến thức.

“Tất nhiên, cũng giống những môn thi khác, sự phân hóa luôn có. Phần điền từ, đọc-hiểu luôn có một số câu đòi hỏi thí sinh nắm chắc, vững và đầu tư môn Tiếng Anh mới làm được”, giáo viên này cho biết.

Theo nhiều thí sinh tại điểm thi Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê), đề thi môn Tiếng Anh không quá khó.

Thí sinh Ngô Thị Phương Thảo (Trường THPT Thái Phiên) chia sẻ, do buổi sáng thi các môn tổ hợp thời gian khá dài nên hơi mệt, do đó có ảnh hưởng chút ít đến việc làm bài thi môn Tiếng Anh vào buổi chiều.

“Đối với em, đề môn Tiếng Anh không khó lắm nên em làm tạm được. Chắc được khoảng 6 hoặc 7 điểm”, Thảo chia sẻ.

Trong khi đó, theo thí sinh Bảo Trâm (Hội đồng thi Trường THCS Tây Sơn), do môn Tiếng Anh không phải thế mạnh của em nên cảm thấy đề hơi khó nên làm bài chưa tốt. “Em hy vọng sẽ đạt được điểm trung bình”, Trâm chia sẻ.

NGỌC HÀ - ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.