.

Nhiều kênh quảng bá, tư vấn tuyển sinh

.

Khác so với mọi năm, năm nay, do có nhiều thay đổi về thời gian thi tốt nghiệp, thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển nên các trường đại học (ĐH) sớm đẩy mạnh việc quảng bá, tư vấn tuyển sinh.

Thí sinh tìm hiểu thông tin tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh do Đại học Đà Nẵng tổ chức.
Thí sinh tìm hiểu thông tin tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh do Đại học Đà Nẵng tổ chức.

Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) năm nay đã có sự chuẩn bị khá kỹ các điều kiện bảo đảm chất lượng như: đội ngũ giáo viên có học hàm, học vị GS, PGS, TS và cơ sở vật chất phục vụ đào tạo nên chỉ tiêu tuyển sinh là 2.505 sinh viên, tăng gần 500 chỉ tiêu so với năm 2016.

Trong đó, khối ngành khoa học giáo dục và đào tạo, giáo viên không thay đổi so với năm 2016, chủ yếu tăng các ngành cử nhân khoa học gồm khối ngành khoa học sự sống, khoa học tự nhiên; Toán, Công nghệ thông tin, khoa học xã hội - nhân văn và báo chí. Năm nay, trường vẫn duy trì tuyển sinh 28 ngành đào tạo thuộc 4 nhóm ngành như mọi năm.

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng đào tạo và dễ dàng liên thông giữa các ngành gần, nhà trường đã thực hiện quy trình điều chỉnh chương trình đào tạo theo quy định của Bộ GD&ĐT. Điều chỉnh này sẽ tạo điều kiện cho sinh viên trúng tuyển vào trường dễ dàng học cùng lúc 2 chương trình và sau khi tốt nghiệp được cấp 2 bằng đại học.

“Năm nay, chúng tôi không chỉ giới thiệu đến thí sinh về số ngành học, chỉ tiêu, tổ hợp xét tuyển... mà tập trung hơn vào công tác định hướng nghề nghiệp để các em có đủ thông tin lựa chọn ngành phù hợp với sở thích, năng lực...”, PGS.TS Võ Văn Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm cho biết.

Còn với Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng), trong mùa tuyển sinh năm nay, nhà trường đa dạng hóa các kênh quảng bá sao cho học sinh dễ dàng tiếp cận thông tin tuyển sinh, các ngành đào tạo cũng như cơ hội việc làm. Ngoài việc phối hợp với ĐH Đà Nẵng tổ chức tư vấn tại các địa phương như: Đà Nẵng, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắc Lắc, Gia Lai, Kon Tum..., nhà trường còn tư vấn hướng nghiệp trực tiếp tại các trường THPT ở Đà Nẵng cũng như các địa phương lân cận.

PGS.TS Lê Văn Huy, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Kinh tế cho biết, năm nay, trường tập trung tư vấn trên chuyên trang tuyển sinh và facebook của trường. Hiện nay, trường cũng đã công bố hai số điện thoại đường dây nóng là 0911233777 và 0236.3522345 để học sinh, phụ huynh có thể tham khảo, tư vấn trực tiếp.

Cũng theo PGS.TS Lê Văn Huy, để bảo đảm quyền lợi và khuyến khích sinh viên, nhà trường đã xây dựng nhiều chính sách dành cho sinh viên như: ưu tiên tuyển chọn sinh viên đi học nước ngoài theo các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các trường đại học trên thế giới; cấp học bổng toàn phần và hỗ trợ sinh hoạt phí, chỗ ở... đối với những sinh viên đạt kết quả tuyển sinh cao; miễn, giảm học phí đối với sinh viên thuộc các đối tượng chính sách.

Đồng thời, nắm bắt những khó khăn của sinh viên thuộc diện hộ nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt, Trường ĐH Kinh tế còn xây dựng “Quỹ hỗ trợ đặc biệt” để hỗ trợ 100% hoặc một phần học phí trợ cấp xã hội hằng tháng cho sinh viên thuộc diện hộ nghèo; hỗ trợ 100% lãi suất vay phục vụ học tập tại “Quỹ tín dụng đào tạo” của Ngân hàng Chính sách xã hội. Nhà trường cũng cấp học bổng khuyến khích học tập cho 20% sinh viên, bao gồm: học bổng toàn phần, học bổng bán phần và học bổng hỗ trợ (bằng 25% học phí)...

Với Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng), nhà trường sử dụng các kênh quảng bá thông tin tuyển sinh trực tuyến, giải đáp thắc mắc kịp thời, đồng thời đẩy mạnh việc xây dựng mạng lưới nhân sự quảng bá thông tin rộng rãi.

Ngoài ra, nhà trường còn tham gia các đợt tư vấn tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT, các đợt tiếp xúc thí sinh của các đơn vị báo chí truyền thông và kế hoạch tư vấn tuyển sinh của ĐH Đà Nẵng để quảng bá rộng rãi thông tin tuyển sinh năm 2017.

Phương án và chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐH Ngoại ngữ cũng được chính thức công bố trên trang thông tin tuyển sinh của trường (www.ufl.udn.vn) và ĐH Đà Nẵng. Ngoài ra, thông tin cập nhật về tuyển sinh cũng được giải đáp trực tuyến tại mục Hỏi - đáp trên trang thông tin tuyển sinh và facebook tuyển sinh của trường.

PGS.TS Đoàn Quang Vinh, Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho rằng, quảng bá là hoạt động rất quan trọng vào mỗi mùa tuyển sinh. Từ nhiều năm nay, ĐH Đà Nẵng là một trong các trường đi tiên phong trong việc quảng bá tuyển sinh bằng nhiều hình thức khác nhau như: tổ chức các đoàn tư vấn tuyển sinh đến các tỉnh, thành phố ở miền Trung và Tây Nguyên; tổ chức ngày hội tuyển sinh, ngày hội mở, tư vấn tuyển sinh qua trang thông tin điện tử và trên facebook, tham gia các sự kiện tuyển sinh cùng với các tổ chức khác...

“Năm 2017, chúng tôi chỉ đạo các trường và các ban chức năng tiếp tục chú trọng, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá tuyển sinh bằng các hình thức phong phú và mang tính thực chất hơn. Yêu cầu thông tin tuyển sinh phải chính xác, cập nhật thường xuyên, các thắc mắc của thí sinh phải được giải đáp nhanh chóng”, PGS.TS Đoàn Quang Vinh cho biết.

Bài và ảnh: PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.