.

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường phổ thông Herman Gmeiner

.

ĐNĐT - Ngày 10-12, Trường phổ thông Herman Gmeiner Đà Nẵng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (1997-2017).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng trao bức trướng của UBND thành phố ghi nhận những đóng góp trong 20 năm xây dựng và phát triển của nhà trường.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng trao bức trướng của UBND thành phố ghi nhận những đóng góp trong 20 năm xây dựng và phát triển của nhà trường.

Trường phổ thông Hermann Gmeiner Đà Nẵng là một trong những dự án SOS do Chính phủ Việt Nam thoả thuận với tổ chức SOS quốc tế thành lập. Trường ưu tiên thu nhận trẻ mồ côi của Làng SOS Đà Nẵng và tuyển sinh rộng rãi học sinh trên toàn thành phố ở cả 3 cấp học. Trường vinh dự thực hiện nhiệm vụ của cả hai ngành: ngành Giáo dục - Đào tạo và ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Năm học 1996-1997, trường bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên từ khối 1 đến khối 7, gồm 14 lớp với tổng số 492 học sinh, trong đó có 131 học sinh ở Làng SOS, đội ngũ giáo viên và nhân viên có 27 người thì đến nay số học sinh, giáo viên đã tăng gấp 2 lần.

Chất lượng giảng dạy của nhà trường ngày càng được nâng cao, bước đầu tạo được uy tín trong phụ huynh và xã hội. Năm 2010, từ kinh phí của tổ chức SOS quốc tế và 25% vốn đối ứng của thành phố, dãy nhà bán trú ba tầng cho học sinh đã được xây dựng tại trường đáp ứng nhu cầu ăn nghỉ trưa cho trên 500 học sinh ở cả 3 cấp học.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng  ghi nhận những nỗ lực của thầy và trò nhà trường trong thời gian qua. “Từ mái trường này, nhiều học sinh đã trở thành những công dân có ích cho thành phố. Ngôi trường đã trở thành mái ấm cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không chỉ giáo dục các cháu về tri thức, kỹ năng sống mà còn phải có quan điểm sống đúng đắn”, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đánh giá. Đồng thời, lãnh đạo thành phố cũng tin tưởng nhà trường sẽ phát huy những thành tích tốt đẹp để trở thành điển hình kiểu mẫu trong chăm sóc giáo dục thanh thiếu niên.

Dịp này, nhà trường được nhận bức trướng của UBND thành phố ghi nhận những đóng góp trong 20 năm xây dựng và phát triển của nhà trường, Bằng khen của Bộ Giáo dục – Đào tạo vì những thành tích đã đạt được trong thời gian qua và Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Lao động, thương binh và xã hội của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội…

      Tin và ảnh: Phương Trà

;
.
.
.
.
.