.

Xử lý các cá nhân liên quan vụ xô xát tại trường Đức Trí

.

ĐNĐT-Ngày 21-10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã họp các cá nhân liên quan trong vụ xô xát tại Trường tiểu học và THCS Đức Trí (quận Hải Châu) để xử lý.

Theo đó, bà O. nhận kỷ luật với hình thức khiển trách; xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng, đình chỉ công tác 1 tháng. Bà C. nhận kỷ luật với hình thức cảnh cáo; xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng. Vợ chồng bà C. đã xin lỗi Hội đồng sư phạm Trường tiểu học, THCS Đức Trí về hành động gây rối trật tự và xin lỗi bà A. vì đã đánh nhầm; đồng thời xin lỗi bà O. vì đã quay clip và đưa lên mạng xã hội.

Ngoài ra, Công an phường Bình Thuận cũng đã triệu tập chồng bà C. lên làm việc và xử lý về hành động gây rối trật tự.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 ngày 12-10, tại Trường tiểu học và THCS Đức Trí xảy ra vụ việc phụ huynh học sinh hành hung giáo viên và gây rối tại trường.

Nguyên nhân là bà C., giáo viên Trường THPT Ngô Quyền (quận Sơn Trà) khi đến đón con, phát hiện vết xước trên má con nên đã hành hung nhầm bà A. (vì tưởng bà A. là bà O., người gây ra vết xước trên má con bà C.), nhưng không để lại dấu vết thân thể đáng kể. Ngay sau đó, chồng bà C. là ông S. giật micro trên tay cô giáo đang điều hành đưa đón học sinh, có hành vi và lời nói khiếm nhã, gây mất trật tự tại trường. Sau đó, bà C. dùng điện thoại di động quay phim bà O. và đưa lên mạng xã hội. Ngay sau vụ việc này, bà Lê Thị Nga, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Đức Trí cùng với cô giáo O. đã đến nhà vợ chồng bà C. để xin lỗi và khắc phục hành vi do cô O. gây ra.

Sở GD&ĐT cho biết, sau vụ việc này sẽ rút kinh nghiệm, tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ toàn ngành theo quy định hiện hành. Các cơ sở giáo dục tăng cường công tác bảo vệ, kịp thời ngăn ngừa các hành động gây rối trật tự, xâm phạm thân thể và nhân phẩm của người dạy và người học.

        PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.