Giáo dục

Vụ "154 giáo viên bị đóng thiếu BHXH": Hơn 500 triệu đồng nộp thừa chưa được trả lại?

08:39, 06/10/2016 (GMT+7)

Báo Đà Nẵng số ra ngày 5-10 đăng bài “154 giáo viên bị đóng thiếu bảo hiểm xã hội” phản ánh việc các giáo viên Trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) bị đóng thiếu bảo hiểm xã hội (BHXH), ảnh hưởng đến quyền lợi của cán bộ, giáo viên.

Ngay sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có báo cáo về việc này. Trong đó, có điểm đáng chú ý là theo Thông báo số 1330/TB-BHXH của BHXH thành phố Đà Nẵng về kết quả đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, BHXH tháng 8-2014, số nộp thừa ghi nộp cho kỳ sau của Trường THPT Trần Phú là 582.875.887 đồng.  

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, trước vụ việc báo chí nêu, Sở đã yêu cầu Trường THPT Trần Phú báo cáo toàn bộ tình hình đóng bảo hiểm của giáo viên, nhân viên nhà trường; đặc biệt đối với 60 giáo viên, nhân viên hiện vẫn bị đóng thiếu BHXH như báo chí phản ánh. Đồng thời, đoàn kiểm tra việc đóng BHXH toàn bộ giáo viên, nhân viên tại Trường THPT Trần Phú sẽ được thành lập, thời gian kiểm tra từ ngày 11-10-2016.

Nếu phát hiện sai phạm, các cá nhân liên quan sẽ phải viết tường trình và chịu xử lý theo đúng pháp lệnh Cán bộ, công chức cũng như các quy định của pháp luật hiện hành. “Dù bất kỳ lý do sai sót nào, chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để có hướng giải quyết kịp thời đối với các giáo viên, nhân viên bị đóng thiếu tiền bảo hiểm trong thời gian qua, với mục tiêu cao nhất là bảo đảm đúng quyền lợi cho người lao động”, ông Vĩnh nói.

PHƯƠNG TRÀ

.