.

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn kỷ niệm 30 năm thành lập

.

ĐNĐT - Sáng ngày 15-10, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập (15-10-1986 – 15-10-2016). Tham dự lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên cùng đại diện một số lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh (phải) tặng hoa cho lãnh đạo Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh (phải) tặng hoa cho lãnh đạo Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đào tạo nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, nhiều người trong số đó trở thành cán bộ chủ chốt của thành phố và các cấp, các ngành.

Cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên nhà trường được đầu tư theo hướng chuẩn hóa. Đến nay, trường có 5 tiến sĩ, 1 nghiên cứu sinh, 69 thạc sỹ, 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Bên cạnh đó, học sinh của nhà trường liên tục đạt tỷ lệ 100% tốt nghiệp THPT, đại học, đoạt 24 giải Olympic Quốc tế và khu vực, hơn 1.000 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia và nhiều giải thưởng cao trong các kỳ thi khu vực và thành phố… Trường liên tục là đơn vị tiến tiến và tiên tiến xuất sắc của ngành giáo dục và đào tạo, được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng nhất, nhì và ba.

Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên (phải) tặng Cờ thi đua cho đại diện lãnh đạo Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên (phải) tặng Cờ thi đua cho đại diện lãnh đạo Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong các kỳ thi học sinh giỏi, học sinh năng khiếu các cấp; đồng thời nhấn mạnh kết quả đạt được trong hành trình 30 năm của nhà trường là tiền đề giúp nhà trường phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Đây không chỉ là niềm tự hào của nhà trường mà còn là sự minh chứng cho chủ trương đầu tư đúng hướng của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đề nghị trong thời gian đến, thầy và trò nhà trường cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh; phát huy tính tiên phong, gương mẫu trong giảng dạy, học tập; xây dựng tập thể đoàn kết, giúp đỡ nhau trong chuyên môn nghiệp vụ, coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống và nhân cách cho học sinh. “Nhà trường cần đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, khuyến khích học sinh tự học.

ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảng dạy tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn
Ông Vũ Đình Chuẩn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong giảng dạy tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Bên cạnh đó, phải chú trọng giáo dục thể chất, phấn đấu tăng số lượng, chất lượng giải quốc gia một cách bền vững và có giải quốc tế hàng năm, đồng thời chú trọng nâng cao khả năng ngoại ngữ cho học sinh”, Phó Chủ tịch Trần Văn Miên nhấn mạnh; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, nhà trường sẽ phát triển hơn nữa, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.

Dịp này, nhà trường được UBND thành phố tặng Cờ ghi nhận thành tích 30 năm xây dựng và phát triển; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua. Ngoài ra, có 9 cá nhân của nhà trường cũng được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong dạy học.

Tin và ảnh: Phương Trà

;
.
.
.
.
.