.

Học sinh, giáo viên Đà Nẵng sẽ được nghỉ hè đủ 3 tháng

.

Bảo đảm an toàn tuyệt đối trong công tác dạy bơi

Ngày 23-6, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Đà Nẵng cho biết, trước đề xuất của đơn vị, UBND thành phố Đà Nẵng vừa ký quyết định ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn Đà Nẵng. Theo đó, kể từ năm học 2016-2017, học sinh, giáo viên Đà Nẵng sẽ được nghỉ hè đủ 3 tháng. Cụ thể, các trường sẽ tổ chức tựu trường vào ngày 1-9 hằng năm và tổ chức lễ khai giảng đúng vào ngày 5-9. Chương trình năm học sẽ kết thúc vào ngày 31-5.

Từ quyết định này, Giám đốc Sở GD-ĐT có trách nhiệm chỉ đạo cho các phòng chuyên môn xây dựng kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 cho từng ngành học, bậc học. Việc xây dựng kế hoạch phải đảm bảo các nguyên tắc sau: Đối với cấp mầm non, có ít nhất 35 tuần thực học. Đối với cấp tiểu học, có ít nhất 35 tuần thực học. Đối với cấp THCS và THPT, có ít nhất 37 tuần thực học. Đối với giáo dục thường xuyên, có ít nhất 32 tuần thực học.

Ngoài ra, quyết định này cũng quy định, thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của ngành giáo dục ít nhất 7 ngày. Thời gian nghỉ hè thay cho nghỉ phép năm của giáo viên là 2 tháng.

* Ngày 23-6, Giám đốc Sở GD-ĐT  Đà Nẵng có công văn chỉ đạo các cơ sở trực thuộc về việc bảo đảm an toàn trong công tác dạy bơi cho học sinh. Theo đó, Giám đốc Sở GD-ĐT yêu cầu Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện, Hiệu trưởng các Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Phan Châu Trinh phân công lãnh đạo trực quản lý, theo dõi, giám sát hoạt động dạy, học bơi trong từng buổi học; đồng thời niêm yết lịch dạy, học bơi, số điện thoại liên hệ khi cần ở những nơi dễ quan sát.

Ngoài ra, các trường phải quán triệt cho giáo viên dạy bơi và nhân viên tham gia quản lý thực hiện nghiêm quy trình chuyên môn, quan sát kỹ tất cả các khu vực dạy học bơi (sân khởi động, hồ bơi, khu vệ sinh, thay quần áo…) trước, trong và sau ca học; thực hiện nghiêm việc điểm danh học sinh trước và sau khi sau kết thúc ca học.

     PHƯƠNG TRÀ

;
.
.
.
.
.