.

Trang bị kiến thức thính học cho giáo viên, kỹ thuật viên

.

32 giáo viên, kỹ thuật viên thính học của các trường chuyên biệt, khoa phục hồi chức năng ở các bệnh viện của các tỉnh miền Trung (Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định) tham dự lớp tập huấn về Thính học Nhi, do trường Chuyên biệt Tương Lai phối hợp với Quỹ toàn cầu dành cho trẻ em khiếm thính (Global Foundation for Children With Hearing Loss) tổ chức sáng 23-11.

Lớp học trang bị các kiến thức về thính học; việc cần thiết phải can thiệp sớm cho trẻ bị điếc bẩm sinh hoặc thính giác kém bằng máy trợ thính hoặc cấy ốc tai; gia đình và kỹ thuật viên thính học có phương pháp dạy trẻ như thế nào để cải thiện khả năng nghe và dạy nói cho trẻ, giúp trẻ hòa nhập với môi trường xã hội.

Quỹ toàn cầu dành cho trẻ em khiếm thính do Paige Stringer, một cô gái người Mỹ sinh ra bị khiếm thính mức độ sâu đã học nói và thành công trong cuộc sống, và gia đình thành lập nên. Năm 2010, tổ chức này bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, hiện giúp hơn 900 trẻ em khiếm thính trên cả nước tiếp cận với công nghệ để có thể học nghe và nói tốt.

Các chuyên gia đến Đà Nẵng lần này với mong muốn thông qua việc tập huấn cho giáo viên chuyên biệt, kỹ thuật viên thính học, sẽ giúp hàng trăm em nhỏ bị khiếm khuyết thính lực ở miền Trung có cơ hội tiếp cận những kỹ thuật, các nguồn lực và sự giáo dục cần thiết để trở thành những thành viên có ích cho xã hội.

H.Nhung

;
.
.
.
.
.