.

Khai trương vườn ươm khởi nghiệp và sáng tạo CIT - Lotus Hub

.

Ngày 5-11, Trường CĐ Công nghệ thông tin (ĐH Đà Nẵng) phối hợp cùng Quỹ Lotus Fund (Hoa Kỳ) khai trương Vườn ươm khởi nghiệp và sáng tạo đầu tiên ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Trước đó, Trường CĐ Công nghệ thông tin đã triển khai chương trình “Ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp công nghệ thông tin” (gọi tắt là PISI-CIT), được Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo (IPP) – một dự án ODA đồng tài trợ bởi Chính phủ Việt Nam và Phần Lan - hỗ trợ về tài chính và Quỹ Lotus bảo trợ ý tưởng. Chương trình tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên khu vực miền Trung-Tây Nguyên thể hiện khả năng sáng tạo ở lĩnh vực công nghệ, đồng thời là cầu nối giữa học sinh, sinh viên với các nhà đầu tư, chuyên gia công nghệ hàng đầu Việt Nam và khu vực.

 “Vườn ươm khởi nghiệp và sáng tạo CIT – Lotus Hub” đã lựa chọn 15 dự án có tính ứng dụng cao, phù hợp với đời sống thực tiễn trong tổng số 27 dự án tham gia chương trình PISI-CIT để tiếp tục hỗ trợ về khởi nghiệp. Trong đó, Quỹ Lotus Fund đầu tư và hỗ trợ triển khai 5 dự án.

TS. Trần Tấn Vinh, Hiệu trưởng nhà trường, phấn khởi: “Chúng tôi hy vọng với sự tài trợ từ các dự án IPP, Erasmus và sự hợp tác chiến lược, hỗ trợ tích cực từ Quỹ Lotus Fund, “Vườn ươm khởi nghiệp và sáng tạo CIT – Lotus Hub” sẽ sớm trở thành một trong những trung tâm ươm tạo hàng đầu, giúp các học sinh, sinh viên, giảng viên hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học và sáng tạo của mình”.  

NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.