.
Bế mạc Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc 2015:

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

.

Tối 26-9, tại Đà Nẵng, Tổng cục Dạy nghề thuộc Bộ LĐ-TB&XH tổ chức lễ bế mạc Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm 2015.

Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền. Về phía lãnh đạo Đà Nẵng có Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Trần Thọ; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ và đại diện các bộ, ban, ngành cùng hàng nghìn thầy, cô giáo đến từ các cơ sở dạy nghề trên cả nước tham dự.

Hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc năm nay có 232 giáo viên đến từ 158 cơ sở dạy nghề của 56 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia trình giảng ở 41 nghề. Báo cáo tổng kết Hội giảng, PGS,TS Cao Văn Sâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Dạy nghề, cho biết chất lượng các bài giảng đã vượt trội với sự đầu tư, sáng tạo, đổi mới phương pháp truyền đạt kiến thức giữa phương pháp giảng dạy truyền thống với hiện đại.

Tại lễ bế mạc, ban tổ chức đã trao 3 giải thưởng cho các giáo viên có các bài giảng điển hình trong ứng dụng hợp lý và hiệu quả công nghệ thông tin vào bài giảng; sử dụng đồ dùng học tập tự làm đạt kết quả cao; 15 giải nhất, 30 giải nhì, 45 giải ba và 84 giải khuyến khích. Đối với tập thể, đoàn thành phố Hà Nội giành giải nhất; các đoàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Hưng Yên giành giải nhì; các đoàn Bắc Giang, Nghệ An và Vĩnh Phúc giành giải ba.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả mà các thầy cô giáo đã đạt được; biểu dương sự nỗ lực, sáng tạo và tâm huyết, trách nhiệm với nghề của các thầy, cô giáo tham gia Hội giảng. Phó Thủ tướng lưu ý cần nhân rộng các bài giảng điển hình, phổ biến kinh nghiệm để có những bài dạy hay và từ đó phát động trong đội ngũ giáo viên đứng lớp phải đổi mới phương pháp sư phạm, tư duy sư phạm.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cụ thể là các giáo viên dạy nghề, là việc làm quan trọng nhằm có đội ngũ lao động chất lượng cao, nhất là trong bối cảnh chất lượng nguồn nhân lực đang ngày một đòi hỏi cao hơn. Người thầy phải bằng tâm huyết, bằng tình yêu với nghề để cải tiến phương pháp truyền đạt, về nội dung phải dần hướng đến xu thế bài giảng tích hợp và đầu tư cho việc đào tạo, nâng cao trình độ, năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên… Đây là nội dung quan trọng hàng đầu trong chiến lược dạy nghề từ nay đến năm 2020.

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.